Bộ Y tế: Phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”

Ngày 12/9/2022, Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương. Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Meta (Facebook), Zalo Việt Nam, Lotus Việt Nam và các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus...) hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Bộ Y tế mong muốn thông điệp phòng, chống dịch COVID-19 cùng với các biện pháp hữu hiệu: Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin, Thuốc, Điều trị, Công nghệ, Ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ được cộng đồng đón nhận và lan tỏa trên toàn quốc. Các hoạt động lan tỏa Chiến dịch bao gồm:

1. Thay Ảnh đại diện (Avatar) trên Facebook theo link: www.facebook.com/profilepicframes/?selected_overlay_id=381906017456482 và Link thay Avatar trên Zalo: https://zalo.me/s/1775532238951170234/.

2. Truyền thông các sản phẩm truyền thông (Infographic, videoSpot, audioSpot, ảnh, tọa đàm...).

3. Chụp ảnh cá nhân thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19, đăng trên các nền tảng mạng xã hội và gắn kèm với các hashtag: #BoYte, #VimotVietNamvungvangvakhoemanh, #AntiCOVID19.

4. Sản xuất và đăng tải chuỗi tin, bài, phóng sự, chương trình giao lưu trực tuyến, tọa đàm truyền hình về cập nhật tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, có lợi cho sức khỏe và lan tỏa trên tất cả hệ thống truyền thông y tế, các kênh mạng xã hội phổ biến (Facebook, Youtube, Lotus), kenh14, Soha, Afamily, CafeF, GenK, Sport5, Suckhoevadoisong...

5. Hưởng ứng cuộc thi nhảy vũ điệu “Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” trên nền tảng TikTok với nhiều phần quà hấp dẫn kèm hashtag: #BoYte, #AntiCOVID19, #Vudieu2K+

6. Và nhiều các hoạt động lan tỏa khác.

Phát động Chiến dịch truyền thông “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”, Bộ Y tế mong muốn người dân nâng cao ý thức thực hiện các hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường vai trò và trách nhiệm của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ