Tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19

Theo các chuyên gia y tế, vắc xin phòng COVID-19 không tồn tại mãi trong cơ thể mà sẽ mất dần khả năng bảo vệ. Vì vậy, việc tiêm vắc xin COVID-19 các mũi nhắc là cần thiết, đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ cao.

Trong thời gian qua, với tinh thần quyết tâm trong phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, cùng với sự đồng thuận của nhân dân toàn tỉnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này được khống chế, kiểm soát; số ca mắc và tử vong giảm sâu theo từng ngày. Công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt được kết quả tích cực, sớm hoàn thành việc tiêm vắc xin liều cơ bản cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi và người dân từ 18 tuổi trở lên, góp phần quan trọng vào thành quả chung của công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đến nay, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3), mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ tiêm 02 liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1, mũi 2 đạt thấp hơn nhiều so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước và của khu vực miền Trung.

Do đó, để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng bảo đảm đạt kết quả cao nhất; ngày 20/6/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong toàn tỉnh. Theo đó, toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tập trung cao nhất cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin với tinh thần quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo để đảm bảo đạt tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cao nhất đối với các đối tượng cần tiêm theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt kế hoạch, phương án tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân. Tổ chức tiêm chủng bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả theo các hướng dẫn của Bộ Y tế; huy động sự tham gia của tất cả các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19; tổ chức nhiều điểm tiêm lưu động tại các trường học, khu công nghiệp, nhà máy, cụm dân cư… nhằm tăng cường tiêm mũi nhắc lại lần 1, mũi nhắc lại lần 2 cho người từ 18 tuổi trở lên và 02 mũi cơ bản đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; tập trung vào các nhóm đối tượng cần tiêm theo quy định, nhất là người dân trên 50 tuổi; người có bệnh nền, bệnh suy giảm miễn dịch; công nhân trong các xí nghiệp, khu công nghiệp; giáo viên, học sinh và nhân viên y tế tuyến đầu. Trước hết, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu tham gia tiêm vắc xin và vận động người thân tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm tăng kháng thể và làm giảm nguy cơ bệnh nặng, tử vong khi bị nhiễm COVID-19 và các biến chủng mới để vận động người dân tích cực tham gia; kịp thời biểu dương, động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có những cách làm hay, hiệu quả trong công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19; đồng thời, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây tác động tiêu cực đến việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên và lãnh đạo các cấp, các ngành phải gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tại địa phương, cơ quan, đơn vị, lĩnh vực phụ trách trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ