Kỷ niệm 92 năm truyền thống Ngành tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 – 14/10/2022)

Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đồng thời cũng mở đầu cho sự hình thành và phát triển của ngành tổ chức xây dựng Đảng.

Cách đây vừa tròn 92 năm, ngày 14/10/1930, Hội nghị Trung ương lâm thời của Đảng đã cử ra các Bộ, trong đó có Bộ Tổ chức kiêm giao thông (tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương). Hội nghị đã bầu đồng chí Trần Phú làm Tổng Bí thư; đồng chí Nguyễn Ái Quốc và những chiến sĩ cộng sản lúc đó vừa là những nhà lãnh đạo, vừa là những cán bộ tổ chức đầu tiên của Đảng, đặt nền móng cho công tác xây dựng Đảng, ngành tổ chức xây dựng Đảng từ đó không ngừng lớn mạnh và được Bộ Chính trị khoá IX quyết định lấy ngày 14/10/1930 làm ngày truyền thống ngành tổ chức xây dựng Đảng.

Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn quán triệt và vận dụng đúng đắn, sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam theo đúng bản chất của giai cấp công nhân, phù hợp với thực tiễn của cách mạng nước ta. Coi trọng công tác xây dựng Đảng về tổ chức thực sự vững mạnh, bảo đảm vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.

Trong suốt chặng đường 92 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, ngành tổ chức xây dựng Đảng không ngừng lớn mạnh, tích cực tham mưu, đề xuất, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách trong lĩnh vực tổ chức, cán bộ, đảng viên. Các thế hệ cán bộ, đảng viên ngành tổ chức Đảng kề vai sát cánh bên nhau dưới lá cờ của Đảng, không tiếc máu xương, nguyện chiến đấu hy sinh cho mục tiêu lý tưởng của Đảng, là nòng cốt lãnh đạo Nhân dân thực hiện thắng lợi đường lối và nhiệm vụ chính trị trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào của mọi thời kỳ cách mạng. Tổ chức của Đảng ngày càng được kiện toàn, là hạt nhân chính trị, xương sống cho cả hệ thống chính trị.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ