Tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày 28/11/2022, tại thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác dư luận xã hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.  

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Thể - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương. Cùng các đại biểu là Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, cán bộ phụ trách DLXH của 63 tỉnh, thành và các ban, bộ, ngành thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Tỉnh Bình Thuận có đồng Nguyễn Ngọc Hòa - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự Hội nghị.

Năm 2022 trước tình hình thế giới, khu vực và trong nước có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, thuận lợi, thời cơ và khó khăn thách thức đan xen, đã có nhiều tác động đến tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Với sự chủ động, tích cực, đổi mới; công tác dư luận xã hội (DLXH) trong năm đã được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực; coi trọng công tác nắm bắt, tập hợp, phản ánh tình hình và kịp thời định hướng DLXH; thực hiện có hiệu quả các cuộc thăm dò DLXH phục vụ thiết thực nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy các cấp; hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và nghiên cứu khoa học ngày càng chú trọng tính thiết thực hiệu quả…  góp phần nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bên cạnh đó, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023 công tác dư luận xã hội trong ngành tuyên giáo cần chủ động hơn, kịp thời hơn để góp phần giữ ổn định chính trị-xã hội, bảo vệ nên nền tảng tư tưởng, tạo lập sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và xã hội, lan tỏa thông tin tích cực trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Bám sát các nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương, ngành; theo dõi công việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp;  theo dõi cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Nhân dân; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề cao ứng dụng các thành tựu khoa học, nhất là công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu luận xã hội.

Trọng tâm công tác dư luận xã hội năm 2023 hướng vào công việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng;  thực hiện Kết luận nghị luận Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII: “Nâng cao chất lượng công tác dư luận xã hội và đánh giá sự hài lòng của nhân dân;  chủ động dự báo tình hình, kịp thời xử lý thông tin, định hướng dư luận xã hội”.  Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp công tác, nâng cao hơn nữa chất lượng báo cáo nhanh và báo cáo điều tra dư luận xã hội.  Tăng số lượng cuộc thăm dò dự đoán nhanh dư luận xã hội trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc điều tra nhanh dư luận xã hội liên quan đến chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước, thăm dò sự hài lòng của người dân, những vấn đề, sự kiện mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.  Coi trọng ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn, kết hợp trí tuệ nhân tạo để nâng cao năng lực nắm bắt, điều tra, định hướng dư luận xã hội.

Dịp này, với những kết quả đạt được trong công tác DLXH trong năm 2022, Phòng Thông tin Tuyên truyên - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận nhận được bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho thành tích xuất sắc trong công tác dư luận xã hội năm 2022.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ