Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII)

        Sáng ngày 29/6/2018, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) của Đảng. Hội nghị được tổ chức điểm cầu trung tâm tại Hà Nội và 63 điểm cầu của các tỉnh, thành ủy trong cả nước. Tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Trần Quốc Vượng -  Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và xã hội và đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

     

Hội nghị tại Trung ương

        Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng - Thường trực Ban Bí thư Trung ương nêu rõ: các Nghị quyết Trung ương 7 được Ban Chấp hành Trung ương thông qua là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng đã đề ra, đề cập đến những vấn đề lớn, hệ trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước, có tác động trực tiếp đến đời sống, tâm tư của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Đồng thời, đề nghị các đại biểu tập trung chú ý lắng nghe, nghiên cứu, nắm chắc các nội dung cơ bản của nghị quyết, nhất là những điểm mới, những nội dung cốt lõi, cơ bản, những vấn đề mới được nêu trong các nghị quyết. Việc học tập quán triệt không chỉ đòi hỏi phải nắm chắc nội dung mà cần tăng cường trao đổi, thảo luận, liên hệ thực tiễn, xây dựng nhiệm vụ đề ra các chương trình, kế hoạch hành động sát hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị. Tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả học tập, coi trọng tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, kiên quyết khắc phục bệnh lười học nghị quyết, học tập hình thức, đối phó. Kiên quyết đấu tranh với những ý kiến không mang tính xây dựng, những quan điểm sai trái, thù địch, cản trở việc nghiên cứu, học tập, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại phòng họp BTVTU tại Bình Thuận

       Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức tại phòng họp trực tuyến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phòng họp trực tuyến số 5 - Ủy ban nhân dân tỉnh, phòng họp trực tuyến của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, điểm cầu trực tuyến tại hội trường A - Trung tâm Hội nghị tỉnh và 10 điểm cầu của các huyện, thị, thành ủy trong tỉnh với tổng số lượng đại biểu tham gia là 2.010 đại biểu.

       Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã quán triệt Nghị quyết số 26-NQ/TW “về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; buổi chiều cùng ngày, đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã quán triệt Nghị quyết số 27-NQ/TW “về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doang nghiệp”; đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và xã hội đã quán triệt Nghị quyết số 28-NQ/TW “về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

       Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát biểu kết luận Hội nghị, đề nghị các địa phương, đơn vị ngay sau hội nghị tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, nội dung của các nghị quyết cho cán bộ, đảng viên chưa được học nghị quyết; trong quá trình triển khai các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 cần gắn với các Nghị quyết Trung ương 4, 5, và 6 (khóa XII); xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể từng nghị quyết phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống; đồng thời, tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tốt để nghị quyết được lan tỏa mạnh mẽ.

                  


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ