Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân sơ kết công tác tuyên truyền biển, đảo với 10 tỉnh phía Nam

       Ngày 18/01/2019, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2018, triển khai công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2019 với 10 tỉnh phía Nam. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Phong Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân và đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đồng chủ trì hội nghị.

       Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo 10 Ban Tuyên giáo các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bạc Liêu và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, Lữ đoàn thuộc Vùng 2 Hải quân. Tỉnh Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Lê Thành, Trưởng phòng Thông tin – Tuyên truyền tham dự Hội nghị.

       Trong năm 2018, các cơ quan, đơn vị trong Vùng 2 Hải quân luôn đề cao trách nhiệm, chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh triển khai toàn diện công tác tuyên truyền biển, đảo với nhiều cách làm mới, hoạt động mới, khơi dậy niềm tin, lòng yêu nước, niềm tự hào, niềm tự tôn dân tộc; củng cố và nâng cao ý thức, trách nhiệm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh phía Nam trong bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc… Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với các địa phương tổ chức 100 buổi thông tin, tuyên truyền biển, đảo cho 53 nghìn lượt người. Nội dung tuyên truyền tập trung làm rõ cơ sở lịch sử và pháp lý của Việt Nam đối với các vùng biển, đảo, nhất là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tuyên truyền Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC); tuyên truyền về hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; tìm kiếm, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai; những chiến công của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo…

       Công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo đồng thời đấu tranh với các quan điểm, tư tưởng sai trái, thù địch lợi dụng những vấn đề phức tạp trên biển để kích động, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về biển, đảo.

       Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tiếp tục phối hợp với các địa phương phía Nam triển khai toàn diện công tác tuyên truyền biển, đảo với nhiều cách làm mới nhằm tạo bước đột phá trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh phía Nam trong bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

       Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh của Quân chủng Hải quân đã trao tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 9 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyền truyền biển, đảo. Trong đó, tỉnh Bình Thuận có 01 cá nhân và 01 tập thể được trao bằng khen. Đồng thời, thông qua Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tặng quà cho các gia đình chính sách của địa phương nhân dịp xuân về với ý nghĩa tinh thần tương thân tương ái, thắt chặt tình cảm quân dân.

Bộ Tư lệnh của Quân chủng Hải quân đã trao tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyền truyền biển, đảo
Bộ Tư lệnh của Quân chủng Hải quân đã trao tặng Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyền truyền biển, đảo

 


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ