Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

       Ngày 22/10/2018, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; ngày 18/01/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 60-CTr/TU thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

       Trên cơ sở đó, ngày 31/01/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 76-HD/BTGTU hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chương trình hành động số 60 của Tỉnh ủy.

       Mục đích của việc tuyên truyền, phổ biến quán triệt để nhằm làm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản và cốt lõi trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy để thực hiện và giám sát việc thực hiện.

       Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các các Đảng bộ trực thuộc và cấp ủy tập trung phân tích làm rõ quan điểm, mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể và 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nêu trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy; cần nghiên cứu để mở các lớp phổ biến quán triệt chuyên sâu đối với một số đối tượng cụ thể theo lĩnh vực và xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp và xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp thực tiễn đảng bộ, cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu xây dựng kế hoạch cá nhân phù hợp chức trách, nhiệm vụ.

       Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh có kế hoạch tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp; chú ý phát huy kết quả việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt trong các cơ quan, đơn vị và trong nhân dân. Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc chỉ đạo có hình thức phổ biến, tuyên truyền Chương trình hành động của Tỉnh ủy trong phạm vi cấp mình. Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh có hình thức phổ biến, tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng và phố biến trong nhân dân.

       Yêu cầu các cấp uỷ, cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt và xây dựng kế hoạch của cấp mình theo tinh thần chỉ đạo được nêu trong Chương trình hành động số 60 của Tỉnh ủy; báo cáo kết quả thực hiện về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trước ngày 02/4/2019 để tổng hợp, báo cáo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ