Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ hai

Kỳ thứ hai Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 21/02/2022 đến 08h00 ngày 28/02/2022) đã có 15.410 người tham gia thi; trong đó có 997 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất: Cao Hoàng Ny – Xã Minh Diệu, Huyện Hòa Bình, Tỉnh Bạc Liêu

Giải Nhì: Phùng Đình Ba –  Xã Hoằng Đức, Huyện Hoằng Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

Giải Ba: Châu Thành Nghị – Xã Hàm Phú, Huyện Hàm Thuận Bắc, Tỉnh Bình Thuận

Giải Khuyến khích: 

1. Tăng Thị Yến – Xã Minh Diệu, Huyện Hòa Bình, Tỉnh Bạc Liêu

2. Cao Hoàng Phi – Xã Minh Diệu, Huyện Hòa Bình, Tỉnh Bạc Liêu

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ hai:

Câu 1. Theo chủ nghĩa Mác – Lênin, trong quá trình phát triển của nhân loại, nhất là từ khi xuất hiện các giai cấp và đấu tranh giai cấp, quần chúng lao động bao giờ cũng mơ ước điều gì ? Đáp án đúng là B- Được sống trong một xã hội bình đẳng, công bằng, có cuộc sống ấm no, tự do và hạnh phúc.

Câu 2. Theo chủ nghĩa Mác – Lênin, để dẫn dắt cuộc đấu tranh của quần chúng cần lao, trong lịch sử nhân loại đã chứng kiến điều gì ?  Đáp án đúng là C- Nhiều tư tưởng tiến bộ và nhân đạo đã hình thành và phát triển.

Câu 3. Theo chủ nghĩa Mác – Lênnin, phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa ra đời từ trong lòng xã hội phong kiến, làm xuất hiện hai giai cấp mới nào ? Đáp án đúng là A- Giai cấp tư sản và giai cấp công nhân.

Câu 4. Trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được hiểu thế nào ? Đáp án đúng là A - Là một trạng thái tinh thần, phản ánh sự ước ao, mong muốn, đòi hỏi với một sự thôi thúc mạnh mẽ, mà cụ thể ở đây là mong muốn phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Câu 5. Ý chí tự lực, tự cưòng và khát vọng phát triển đất nước là sức mạnh gì trong tiến trình lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc ? Đáp án đúng là C- Sức mạnh nội sinh phi thường.

Câu 6. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc có nguồn gốc từ đâu ? Đáp án đúng là D - Cả ba câu A, B, C.

Câu 7. Mỗi khi đất nước lâm nguy, truyền thống ấy lại được dấy lên sục sôi, kết thành làn sóng mạnh mẽ, đưa dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao và coi trọng truyền thống nào của Nhân dân ta ? ? Đáp án đúng là B- Yêu nước nồng nàn.

Câu 8. Người đảng viên cộng sản tuyên truyền đường lối cách mạng, hình thành nhóm đảng viên cộng sản tại phủ Hàm Thuận vào khoảng quý III/1930 là ai? Đáp án đúng là D- Dương Chước.

Câu 9. Chi bộ cộng sản đầu tiên của tỉnh Bình Thuận thành lập vào thời gian nào, ở đâu, ai làm bí thư chi bộ ? Đáp án đúng là A- Cuối năm 1930, tại dốc ông Bằng (làng Tam Tân, nay thuộc thị xã La Gi), do đồng chí Ngô Đức Tốn làm Bí thư.

Câu 10. Tháng 01/1931, tổ chức nào tại phủ Hàm Thuận đã được thành lập ? Đáp án đúng là D- Nông hội đỏ.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ ba tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ