Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ ba

Kỳ thứ ba Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 28/02/2022 đến 08h00 ngày 07/3/2022) đã có 14.376 người tham gia thi; trong đó có 2.461 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất: Nguyễn Thị Thúy – Huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội

Giải Nhì: Vũ Xuân Lợi – Huyện Quỳnh Phụ, Tỉnh Thái Bình

Giải Ba: Nguyễn Thị Trang – Trường Tiểu học Hàm Chính 3, Huyện Hàm Thuận Bắc, Tỉnh Bình Thuận

Giải Khuyến khích: 

1. Phùng Đình Ba –  Huyện Hoằng Hóa, Tỉnh Thanh Hóa

2. Nguyễn Hữu Thức – Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ ba:

Câu 1. Theo chủ nghĩa Mác – Lênin, phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân nhiều nước Tây Âu đến giữa thế kỷ XIX phát triển thế nào ? Đáp án đúng là D- Mạnh mẽ.

Câu 2. Để hướng dẫn cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng mình khỏi áp bức, bất công xã hội, giữa thế kỷ XIX giai cấp vô sản cần có điều kiện gì ? Đáp án đúng B- Lý luận khoa học.

Câu 3. Đến giữa thế kỷ XIX, trên thế giới đã xuất hiện các tiền đề nào dẫn đến sự ra đời của chủ nghĩa Mác ? Đáp án đúng là A- Kinh tế - xã hội, khoa học, lý luận.

Câu 4. Điều gì đã hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, đưa Người đến với chủ nghĩa Mác - Lênin và con đường cách mạng vô sản ? Đáp án đúng là A- Sức mạnh của lòng yêu nước, của chủ nghĩa dân tộc và quá trình khảo nghiệm thực tiễn cách mạng thế giới.

Câu 5. Đâu là những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường ? Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C.

Câu 6. Bắt nguồn từ đâu Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận thức phải đi tìm con đường cứu nước phù hợp, để từ đó vận động đồng bào giác ngộ, tin theo và cùng làm cách mạng ? Đáp án đúng là C- Từ bài học xương máu của các bậc tiền bối trong quá trình đấu tranh chống chế độ thực dân cuốỉ thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX.

Câu 7. Tờ báo đầu tiên do một số đảng viên tỉnh Bình Thuận phát hành vào giữa năm 1931 có tên là gì ? Đáp án đúng là B- Nhân Đạo.

Câu 8. Hưởng ứng phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh diễn ra ở các tỉnh miền Trung và kỷ niệm 13 năm ngày nhân dân thế giới chống chiến tranh đế quốc (01/8/1918 - 01/8/1931), các đảng viên tỉnh Bình Thuận đã phát động đấu tranh với nội dung gì ? Đáp án đúng là C- Chống đế quốc gây chiến tranh, bảo vệ hòa bình.

Câu 9. Sau đợt rải truyền đơn đêm 14, rạng sáng ngày 15/8/1931, chính quyền phong kiến và thực dân Pháp đã làm gì với phong trào cách mạng ở Bình Thuận ? Đáp án đúng là A- Đánh phá. 

Câu 10. Để lãnh đạo các hoạt động phong trào ở địa phương, tháng 01/1937, đồng chí Nguyễn Gia Tú đã hình thành tổ chức nào?  Đáp án đúng là A- Tổ Đảng. 

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ tư tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ