Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ tư

Kỳ thứ tư Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 07/3/2022 đến 08h00 ngày 14/3/2022) đã có 11.353 người tham gia thi; trong đó có 71 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất: Nguyễn Thị Anh – Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Thuận

Nguyễn Thị Anh

Giải Nhì: Trần Phúc – Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận

Giải Ba: Trần Thị Hạnh – Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận

Giải Khuyến khích: 

1. Nguyễn Huỳnh Minh Nương –  Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận

2. Trần Vinh – Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ tư:

Câu 1. Sự xuất hiện các học thuyết của Đácuyn, Lômônôxốp…giữa thế kỷ XIX đã góp phần thúc đẩy như thế nào năng lực tư duy khoa học của con người ?  Đáp án đúng là D- Phát triển.

Câu 2. Sự phát triển lực lượng sản xuất xã hội ở trình độ xã hội hóa cao giữa thế kỷ XIX dẫn đến sự ra ra đời nền sản xuất nào ?  Đáp án đúng C- Đại công nghiệp cơ khí.

Câu 3. Sự phát triển của chủ nghĩa tư bản trên thế giới gắn liền với sự ra đời và phát triển của giai cấp nào ? Đáp án đúng là B- Công nhân.

Câu 4. Phong trào đấu tranh của giai cấp vô sản trên thế giới ngày càng lan rộng và phát triển theo hình thức nào ? Đáp án đúng là B- Tự phát tới tự giác, đấu tranh kinh tế tới đấu tranh chính trị.

Câu 5. Ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh được bắt đầu kể từ thời gian nào, gắn với sự kiện lịch sử nào ?

Đáp án đúng là A- Tháng 12/1920, gia nhập Quốc tế Cộng sản, tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp.

Câu 6. Sống và làm việc tại nhiều nước tư bản phương Tây đã giúp Nguyễn Tất Thành (Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh) nhận thức những vấn đề căn bản nào ?

Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C đều đúng.

Câu 7. Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, với ý chí, khát vọng đấu tranh mãnh liệt, bất khuất vì độc lập, tự do, cách mạng ở các nước thuộc địa, trong đó có Việt Nam, hoàn toàn có thể đạt được điều gì ? Đáp án đúng là B- Có thể chủ động giành thắng lợi, không phụ thuộc. 

Câu 8. Phong trào cách mạng tỉnh Bình Thuận bắt đầu tiếp nhận được sự liên hệ và chỉ đạo của Xứ ủy Trung Kỳ vào thời gian nào ? Đáp án đúng là C- Tháng 7/1940.

Câu 9. Đầu tháng 6/1945, để lãnh đạo nhân dân trong tỉnh Bình Thuận đứng lên đánh đổ Nhật - Pháp, tổ chức nào tại tỉnh Bình Thuận đã được thành lập ?

Đáp án đúng là A- Ban vận động Việt Minh lâm thời tỉnh Bình Thuận.

Câu 10. Đêm 23/8/1945, Ban vận động Việt Minh lâm thời tỉnh Bình Thuận tổ chức họp chuẩn bị khởi nghĩa giành chính quyền tại địa điểm nào ?   Đáp án đúng là A- Lò Bún, sau nhà hàng Cérani (nay thuộc khu vực Ngã Bảy, phường Đức Nghĩa, Tp Phan Thiết)

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ năm tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo cuộc thi xem tại đây: Tài liệu

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ