Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ sáu

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải Kỳ thứ sáu Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận”; như sau:

Giải Nhất: Võ Thị Thỏa Bích – Trường THPT Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Giải Nhì: Nguyễn Thanh Nhơn – Trung tâm Nước sạch và VSMT Nông thôn Bình Thuận

Giải Ba: Trần Thị Phương Mai – Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Giải Khuyến khích: 

1. Lương Thị Mới –  Hội LHPN tỉnh Bình Thuận

2. Nguyễn Trần Phương Hòa – Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ sáu:

Câu 1. Trong điều kiện lịch sử mới, đối với lý luận của Mác - Ăngghen, V.I.Lênin đã làm gì?  Đáp án đúng là A- Bảo vệ, vận dụng và phát triển sáng tạo toàn diện. 

Câu 2. Cách mạng vô sản ở các nước đế quốc và phong trào giải phóng dân tộc có mối quan hệ như thế nào? Đáp án đúng là D- Khăng khít với nhau, cùng chống một kẻ thù chung.

Câu 3. Để bảo vệ sự trong sáng của chủ nghĩa Mác, V.I.Lênin không chỉ đấu tranh với mọi kẻ thù của chủ nghĩa Mác, mà còn kịch liệt phê phán điều gì?

 Đáp án đúng là A- Chủ nghĩa xét lại, cơ hội, tả khuynh, hữu khuynh, giáo điều.

Câu 4. Những cống hiến lý luận của V.I.Lênin trong việc phát triển sáng tạo học thuyết Mác đã tạo nên một hệ thống lý luận như thế nào?  Đáp án đúng là C- Thống nhất.

Câu 5. “Bản chất của chủ nghĩa thực dân giống như con đỉa có hai vòi…”. Nhận định trên xuất hiện trong tác phẩm nào của Chủ tịch Hồ Chí Minh? Đáp án đúng là C- Bản án chế độ thực dân Pháp.

Câu 6. Trong phong trào cách mạng dân tộc dân chủ Nhân dân (1930 – 1945), Nguyễn Ái Quốc nhấn mạnh điều gì về lực lượng của Nhân dân? Đáp án đúng là D - Phải động viên lực lượng của toàn dân, có dân là có tất cả.

Câu 7. Thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có lời hiệu triệu nào thôi thúc Nhân dân đứng lên đánh giặc nhằm giữ vững nền độc lập dân tộc? Đáp án đúng là C- Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến 

Câu 8. Ngày 02/3/1948, tại Bình Thuận diễn ra một sự kiện gì sau đó được Bác Hồ gửi thư khen ? Đáp án đúng là  A- 03 thiếu niên ở Tuy Phong đốt máy bay địch.

Câu 9. Thực hiện nhiệm vụ của Miền giao, từ quý IV/1974, Khu ủy Khu 6 cùng Quân Khu ủy và Bộ Tư lệnh Quân Khu 6 quyết định mở chiến dịch giải phóng địa bàn nào của tỉnh Bình Tuy?  Đáp án đúng là B- 02 huyện Hoài Đức, Tánh Linh.

Câu 10. Huyện Hoài Đức (nay là Đức Linh) giải phóng vào thời gian nào, mở đầu cho tổng tiến công và nổi dậy xuân 1975 trên chiến trường Bình Thuận?  Đáp án đúng là D- Ngày 23/3/1975.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ bảy tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ