Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ chín

Kỳ thứ chín Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 11/4/2022 đến 08h00 ngày 18/4/2022) đã có 6.227 người tham gia thi; trong đó có 1.090 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Đặng Thị Trúc Anh

35/1 Đại Nẫm, thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết

6.226

00:00:21

Giải Nhì: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Tuyết Giao

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu

6.226

00:00:28

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Văn Thị Yến Dung

Thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

6.239

00:00:25

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Ngô Thị Cần

Phụ nữ phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

6.213

00:00:19

Nguyễn Thị Hợp

BHXH tỉnh Bình Thuận

6.212

00:00:40

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ chín:

Câu 1. Chủ nghĩa Mác - Lênin chỉ rõ quần chúng nhân dân có vai trò như thế nào trong lịch sử ? Đáp án đúng là C- Chủ nhân của xã hội, người sáng tạo ra lịch sử.

Câu 2. Chủ nghĩa Mác - Lênin đem lại cho giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên thế giới điều gì ?  Đáp án đúng là D- Những công cụ nhận thức và cải tạo thế giới.

Câu 3. Chủ nghĩa Mác - Lênin không chỉ giải thích thế giới, mà còn vạch ra điều gì để cải tạo thế giới ?   Đáp án đúng là B- Con đường, những phương tiện.

Câu 4. Chủ nghĩa Mác - Lênin không phải là một hệ thống các nguyên lý giáo điều, bất biến mà gắn với quá trình gì ?  Đáp án đúng là A- Phát triển của tri thức nhân loại và phong trào cách mạng trên thế giới.

Câu 5. Mùa Xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc chủ trì Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua văn bản nào ?  Đáp án đúng là A- Cương lĩnh chính trị đầu tiên do Người soạn thảo

Câu 6. Chủ tịch Hồ Chí Minh so sánh “Đảng mà không có chủ nghĩa” cũng như điều gì ?  Đáp án đúng là C- Người không có trí khôn, tàu không có bàn chỉ nam.

Câu 7. Ý chí tự lực, tự cường đã giúp Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh nhận thức rõ sức mạnh của chủ nghĩa dân tộc chân chính, bao gồm điều gì ?

Đáp án đúng là A- Chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc.

Câu 8. Trong Nghị quyết về nhiệm vụ quân sự Khu ủy Khu 6 (1967 – 1968), tỉnh Bình Thuận là một trong hai chiến trường trọng điểm, nên nhiệm vụ cụ thể là gì ?  Đáp án đúng là  B- Phải đánh cho được địch đang bung ra càn quét, lấn chiếm, giải tỏa giao thông và phải đánh gãy cho được chiến thuật “trực thăng đổ chụp” của quân Mỹ.

Câu 9. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ I trong kháng chiến chống Mỹ đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh gồm bao nhiêu đồng chí? Đồng chí nào được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy ?   Đáp án đúng là C- 17 đồng chí, đồng chí Lê Thứ được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy.

Câu 10. Trong kháng chiến chống Mỹ, các huyện Hòa Đa, Phan Lý, Hải Ninh (nay thuộc huyện Bắc Bình) được hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào? Đáp án đúng là D- Ngày 18/4/1975.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ mười tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ