Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ mười

Kỳ thứ mười Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 18/4/2022 đến 08h00 ngày 25/4/2022) đã có 7.720 người tham gia thi; trong đó có 1.362 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Trương Mỹ Kiều

 Tỉnh Sóc Trăng

7.726

00:00:22

Giải Nhì: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Hạnh

Hội Người Cao tuổi huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

7.731

00:01:27

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Bùi Thanh Phương

Xóm 3, thôn Phú Lập, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

7.735

00:00:35

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Tuyết Giao

Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

7.701

00:00:21

Nguyễn Thị Huyền Trang

Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận

7.700

00:00:48

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ mười:

Câu 1. Chủ nghĩa xã hội khoa học nghiên cứu những vấn đề gì ? Đáp án đúng là A- Quy luật chuyển biến từ xã hội tư bản chủ nghĩa lên xã hội xã hội chủ nghĩa và phương hướng xây dựng xã hội mới.

Câu 2. Đâu là một trong những nội dung chủ yếu thể hiện bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác – Lênin ? Đáp án đúng là A- Một hệ thống lý luận khoa học, thể hiện trong toàn bộ các nguyên lý cấu thành học thuyết, trước hết là các nguyên lý cơ bản.

Câu 3. Chủ nghĩa duy vật và phép biện chứng có mối quan hệ với nhau như thế nào ? Đáp án đúng là A- Gắn liền.

Câu 4. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành nhân tố có ảnh hưởng như thế nào đến mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam ?  Đáp án đúng là C- Tiên quyết, quyết định.

Câu 5. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc soạn thảo, ngắn gọn, rõ ràng và thể hiện điều gì ? Đáp án đúng là B- Tinh thần độc lập, tự chủ, phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn Việt Nam.

Câu 6. Đâu là một trong những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường ? Đáp án đúng là A- Độc lập, tự chủ, không trông chờ, ỷ lại, phụ thuộc vào bên ngoài.

Câu 7. Cách mạng tháng Tám 1945 giành thắng lợi thể hiện việc vận dụng sáng tạo điều gì ở một nước thuộc địa ? Khẳng định đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng, tinh thần, ý chí tự lực, tự cường của toàn dân tộc theo điều gì ?  Đáp án đúng là D- (1) Chủ nghĩa Mác – Lênin, (2) Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Câu 8. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thị xã Phan Thiết, trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh Bình Thuận được giải phóng vào ngày tháng năm nào ? Đáp án đúng là  B- Ngày 19/4/1975.

Câu 9. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thị xã La Gi được hoàn toàn giải phóng vào ngày tháng năm nào ?   Đáp án đúng là C- Ngày 23/4/1975.

Câu 10. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa phương nào của tỉnh Bình Thuận được giải phóng cuối cùng ? Vào ngày tháng năm nào ? Đáp án đúng là A- Huyện đảo Phú Quý, ngày 27/4/1975.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ mười một tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ