Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ 23

Kỳ thứ 23 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 18/7/2022 đến 08h00 ngày 25/7/2022) đã có 2.477 người tham gia thi; trong đó có 1.233 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Cao Thị Hoài Nhi

Xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận

2.476

00:00:18

 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Rị

Phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.476

00:00:29

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Trương Thị Òn

Hội LHPN phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.478

00:00:46

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Kim Liên

Hội LHPN phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.478

00:00:48

Huỳnh Thị Hiệp

Hội LHPN phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

2.478

00:00:49

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ 23:

Câu 1. Ph.Ăngghen nhận xét rằng: Nguyên nhân và kết quả là những khái niệm chỉ có ý nghĩa là nguyên nhân và kết quả khi được áp dụng vào một trường hợp nào nhất định ? Đáp án đúng là B- Riêng biệt

Câu 2. Tất nhiên và ngẫu nhiên đều tồn tại khách quan, độc lập với ý thức của con người và đều có vị trí nhất định đối với sự phát triển của cái gì ? Đáp án đúng A- Sự vật

Câu 3. Trong quá trình vận động và phát triển của sự vật, nội dung giữ vai trò quyết định đối với cái gì ? Đáp án đúng là A- Hình thức

Câu 4. Đâu là một trong những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc ?

 Đáp án đúng là A- Nhận thức sâu sắc và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, con đường tất yếu đi tới phồn vinh, hạnh phúc.

Câu 5. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong thời gian tới đi vào chiều sâu, chất lượng, thiết thực, cần tập trung làm tốt những việc nào ? Đáp án đúng là C- Học tập, làm theo Bác nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Câu 6. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của đội ngũ cán bộ, Người coi cán bộ là cái gốc của điều gì ?  Đáp án đúng là A- Công việc.

Câu 7. Sau khi chia tách đơn vị hành chính vào năm 1992, tỉnh Bình Thuận gồm bao nhiêu huyện và thị xã ? Cụ thể là những huyện, thị xã nào ? Đáp án đúng là 09 huyện, thị xã: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Tân, Phú Quý và thị xã Phan Thiết.

Câu 8. Nhật thực toàn phần diễn ra tại Việt Nam, điểm xem thuận tiện nhất ở Mũi Né, Phú Hài (Phan Thiết) và núi Tà Dôn (Hàm Thuận Bắc) diễn ra vào thời gian nào ? Đáp án đúng là  B- Ngày 24/10/1995.

Câu 9. Chính phủ ra Nghị định số 81/1999/NĐ thành lập thành phố Phan Thiết trên cơ sở diện tích và dân số thị xã Phan Thiết, gồm 10 phường và 5 xã vào thời gian nào ?  Đáp án đúng là D- Ngày 25/8/1999.

Câu 10. Ngày 05/9/2005, Thủ tướng Chính phủ ra Nghị định số 114/2005/NĐ-CP thành lập đơn vị hành chính nào trực thuộc tỉnh Bình Thuận ? Đáp án đúng là A- Thị xã La Gi trên cơ sở đơn vị hành chính huyện Hàm Tân (cũ).

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ 24 tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ