CÁC NHÀ VĂN TẠP CHÍ QUÂN ĐỘI THÂM NHẬP THỰC TẾ TẠI BÌNH THUẬN

  • /
  • 17.5.2011 - 0:0

Ngày 10/5/2011, đoàn nhà văn Tạp chí Văn nghệ Quân đội gồm 5 người do đại tá - nhà văn Ngô Vĩnh Bình, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội làm Trưởng đoàn đã đến Bình Thuận.

          Đoàn được đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đón tiếp và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh hướng dẫn giúp đỡ Đoàn trong quá trình thực tế. 

                      Đoàn Tạp chí Văn nghệ Quân đội và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với UBND thị xã Lagi.

Trong thời gian 3 ngày, Tỉnh đã tổ chức cho Đoàn đi thực tế ở  hai địa phương La Gi và Hàm Thuận Nam, với các chương trình cụ thể như thăm Cảng cá La Gi; thăm 4 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu kinh doanh du lịch và sản xuất, chế biến, xuất khẩu thanh long; thăm các địa danh lịch sử, văn hoá: Trường Dục Thanh, bộ xương Cá voi, Dinh Thầy - Thím, Núi Tà Kú. Đoàn còn được cung cấp nhiều hình ảnh đẹp về quê hương và con người Bình Thuận cũng như những thành quả lao động sản xuất của tỉnh nhà do các nhà nhiếp ảnh địa phương sáng tác. Đây là những tư liệu và nguồn cảm hứng rất có ý nghĩa để các nhà văn có thể viết về mảnh đất và con người Bình Thuận anh hùng, cả hôm qua và hôm nay.

          Thời gian lưu lại mảnh đất Cực nam Trung bộ không nhiều nhưng những gì Đoàn gặt hái được là rất bổ ích. Sự đón tiếp tận tình, chu đáo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các địa phương, cơ sở nơi Đoàn đến đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng những nhà văn mặc áo lính.                                                                              

                                                                      BÍCH HOÀN


  • |
  • 706
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ