Phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho học viên các lớp Trung cấp Chính trị - Hành chính

       Trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, thông tin về các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia ký kết và các chuyển biến kinh tế thế giới ngày càng quan trọng. Chính vì thế trong nội dung Chương trình đạo tạo hệ Trung cấp LLCT-HC, Trường Chính trị đã bố trí 01 buổi để các học viên tiếp cận với những thông tin, kiến thức mới về hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, nhất là Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP).

       Vừa qua, đồng chí Hồ Trung Phước, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có các buổi báo chuyên đề về Hiệp định TPP cho các lớp Trung cấp LLCT-HC ở Thị xã La Gi, Huyện Hàm Thuận Bắc. Tại buổi báo cáo chuyên đề, các học viên được báo cáo viên thông tin về Hiệp định TPP, trong đó có các nội dung về Bối cảnh ra đời của TPP; Lịch sử hình thành hiệp định; Nội dung đàm phán hiệp định; Mục tiêu của hiệp định; Điều khoản áp dụng của hiệp định; Một số đặc điểm của 12 nước thành viên TPP; Các lĩnh vực trong hiệp định; Cơ hội và thách thức của Việt Nam khi tham gia hiệp định,…             

       Các nội dung nghiên cứu, cập nhật lần này hết sức quan trọng, cần thiết, vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa mang tính thời sự, cấp bách, đáp ứng những đòi hỏi mới của công cuộc CNH-HĐH đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Đó cũng chính là những vấn đề đang đặt ra đối với mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị của tỉnh, đòi hỏi các cấp, ngành, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu phải xác định đúng những nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT