Đẩy mạnh tuyên truyền lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam tại tỉnh Bình Thuận (10/8/1961 - 10/8/2016)

       Chiều ngày 11/5/2016, đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam tại Bình Thuận. Đồng chí Huỳnh Thái Dương – Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã tham gia cuộc họp này.

       Với mục đích làm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tỉnh hiểu sâu hơn về tác hại của chất độc hóa học đối với môi trường và sức khỏe con người; tạo sự chuyển biến trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân địa phương trong việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Đồng thời, động viên, cổ vũ các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong tỉnh ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam về vật chất lẫn tinh thần; tôn vinh những tấm lòng vàng vì nạn nhân chất độc da cam; tạo sự đồng thuận nhất trí của nhân dân trong tỉnh, góp phần cùng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế trong vụ kiện các công ty hóa chất Hoa Kỳ, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.

       Để tổ chức các hoạt động kỷ niệm, Ban Chỉ đạo lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam trên địa bàn tỉnh sẽ tập tung tuyên truyền  6 nhiệm vụ cơ bản trong chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư; nội dung chương trình hành động số 36-NQ/TU, ngày 21/8/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch 3693/KH-UBND ngày 19/10/2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Thuận để nâng cao hơn nữa nhận thức: Đảng lãnh đạo, Nhà nước điều hành, các tổ chức chính trị có trách nhiệm huy động toàn xã hội tham gia giải quyết môi trường và sức khỏe con người.

       Tuyên truyền nâng cao nhận thức và hiểu sâu hơn về tác hại của chất độc da cam ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người, để lại những di chứng làm cho con người mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, di truyền qua nhiều thế hệ; tuyền truyền làm cho mọi người hiểu rõ hơn về cuộc sống sinh hoạt vô cùng khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần mà các nạn nhân chất độc da cam đang phải gánh chịu, để kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo, giúp đỡ cho các nạn nhân chất độc da cam. Theo kế hoạch sẽ tổ chức đợt vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ cho các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn về đời sống, tạo điều kiện cho họ phấn khởi, tự tin, từng bước vươn lên, vượt qua đói nghèo, ổn định cuộc sống.

       Kết thúc cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam trên địa bàn tỉnh là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng về mặt chính trị và xã hội. Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ kỷ niệm; tăng cường phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh tham gia chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao trách nhiệm cho Sở Lao động – Thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan để tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm tại Hội trường A, Trung tâm Hội nghị tỉnh vào tối ngày 5/8/2016.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT