Kết quả hoạt động công tác Khuyến học năm 2015

       Ngày 27 tháng 1 năm 2016, Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận đã tổ chức tổng kết đánh giá công tác Khuyến học năm 2015. Báo cáo kết quả hoạt động năm 2015 đã nêu bật những kết quả quan trọng đạt được trong năm qua, qua đó góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo tỉnh nhà.

       Công tác phát triển hội viên và củng cố cấp hội cơ sở được quan tâm, ổn định về chất lượng và số lượng; đặc biệt là Hội Khuyến học Phan Thiết đã tổ chức rà soát lại số hội viên để nắm số lượng thực chất, có sụt giảm, do xóa tên hơn 3000 hội viên so với các năm trước, song là số lượng thực chất, hầu hết các huyện thị, thành phố số hội viên đều tăng, toàn tỉnh có 139.299 hội viên; phong trào xây dựng gia đình hiếu học có 7/10 huyện thị…vượt chỉ tiêu. Hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vẫn còn khó khăn, song các trung tâm trong tỉnh cũng đã mở được 2106 lớp học cho 140.702 người tham dự tập huấn, học tập. Qũy khuyến học ở 3 cấp đều tăng vượt bậc so với các năm trước, toàn tỉnh đạt vược trên 272% chỉ tiêu UBND tỉnh giao (hơn 30 tỷ đồng cả hiện vật).

       Hội nghị đã thống nhất cao với những kết quả đã đạt được trong năm qua, song vẫn còn những mặt hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới: công tác tuyên truyền chưa sâu; công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên chưa được quan tâm đúng mức, nhất là việc rà soát nắm lại thực chất số lượng hội viên; kết quả vận động tiền mặt vào quỹ hội cấp huyện và cấp hội cơ sở đạt thấp; tổ chức bộ máy, nội dung hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng chưa thật ổn định, bền vững.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT