Ban Tuyên giáo tỉnh ủy: Hướng dẫn việc lấy ý kiến nhân dân và tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng.

       Căn cứ nội dung Công văn số 8799-CV/BTGTW, ngày 10/9/2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc điều chỉnh thời gian lấy ý kiến nhân dân và tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng; ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy nêu tại Công văn số 2253-CV/TU, ngày 22/9/2015 về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân và tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng; Ngày 23/9/2015 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có Công văn số 1887-CV/BTGTU về hướng dẫn một số nội dung thực hiện cụ thể như sau:

       1. Về mục đích, yêu cầu, nội dung, hình thức, tổ chức việc lấy ý kiến nhân dân đối với các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng: thực hiện theo Hướng dẫn số 140-HD/BTGTU, ngày 05/6/2015 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các tập thể, cá nhân, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh có thể gửi ý kiến góp ý của mình đến các cơ quan báo chí của tỉnh, của huyện hoặc gửi ý kiến góp ý đến cấp ủy đảng các cấp hoặc gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

       Báo Bình Thuận (báo in, báo điện tử); các bản tin, trang tin điện tử của tỉnh, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và của các sở, ban, ngành, Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội và các hội đoàn thể tỉnh: mở ngay chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề: “Góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng” để tiếp nhận, chọn lọc đăng tải và tổng hợp các ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là của các vị lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, trí thức tiêu biểu,…

       - Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Đài Truyền thanh - tiếp phát truyền hình của các huyện, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết: có kế hoạch chủ động giới thiệu nội dung chính của các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng trong chương trình thời sự hàng ngày kể từ ngày 23/9/2015 đến hết ngày 31/10/2015 và chọn lọc đăng tải những ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân.

       2. Thời gian lấy ý kiến góp ý: từ ngày 15/9/2015 đến hết ngày 31/10/2015.

       3. Nội dung dự thảo các Văn kiện Đại hội XII của Đảng đã được đăng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng kể từ ngày 15/9/2015.

       Các cơ quan truyền thông và báo chí của tỉnh và huyện không phải đăng lại.

       Các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có thể truy cập vào địa chỉ trang mạng điện tử các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương hoặc sử dụng Phụ trương đặc biệt của Báo Nhân Dân ra ngày 15/9/2015 hoặc các báo có đăng tải.

       Tại các điểm phục vụ của Bưu điện tỉnh và các điểm Bưu điện Văn hóa xã ở các địa bàn trên toàn tỉnh đều có nội dung toàn văn các dự thảo để cán bộ, đảng viên và nhân dân tìm hiểu, tiếp cận nghiên cứu và tham gia đóng góp ý kiến.

       Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietNam Post) đã có thông báo miễn cước chuyển phát cho các bưu gửi của người dân tham gia đóng góp ý kiến về dự thảo các Văn kiện Đại hội XII của Đảng. Thời gian miễn cước bưu gửi góp ý từ ngày 15/9/2015 đến hết ngày 31/10/2015.

       4. Việc tổ chức tiếp nhận và tổng hợp những ý kiến góp ý của nhân dân.

       + Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc: Tổ chức tiếp nhận thư góp ý của nhân dân gửi tới Cấp ủy; phân công cán bộ làm nhiệm vụ tổng hợp các ý kiến góp ý; xây dựng Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII (qua thư gửi đến cấp ủy) gửi về Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy).

       + Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh: tiếp nhận và tổng hợp các ý kiến góp ý của nhân dân (qua thư gửi đến đơn vị mình); phân công cán bộ làm nhiệm vụ tổng hợp các ý kiến góp ý; xây dựng Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII gửi Báo cáo tổng hợp ý kiến về Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy).

       + Các cơ quan báo chí của tỉnh: tiếp nhận ý kiến góp ý của nhân dân (qua thư gửi đến báo, đài); phân công cán bộ làm nhiệm vụ tổng hợp các ý kiến góp ý; xây dựng Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII gửi Báo cáo tổng hợp về Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy).

       Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân của các huyện, thị thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và các cơ quan, đơn vị gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trước ngày 02/11/2015. (cùng với gửi văn bản giấy, đề nghị các cơ quan, đơn vị chuyển file báo cáo qua mạng LAN của Tỉnh ủy vào địa chỉ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để việc tổng hợp và báo cáo Trung ương đúng thời gian quy định).

       Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn việc lấy ý kiến nhân dân đối với các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là việc đăng, phát các ý kiến góp ý của nhân dân; phối hợp với các cơ quan liên quan nắm bắt và báo cáo về Bộ Thông tin và Truyền thông ngăn chặn các trang mạng xã hội, các blog cá nhân có nội dung xuyên tạc

       Các cơ quan báo chí của tỉnh chủ động có kế hoạch tuyên truyền việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng; thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trong việc tổ chức lấy ý kiến góp ý của nhân dân.

       Trong thời gian tổ chức lấy ý kiến góp ý của nhân dân, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và các huyện cần nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc kiểm duyệt, đăng, phát tin bài, phóng sự, không để xảy ra tình trạng thông tin sai lệch, gây bất lợi tới việc chỉ đạo, định hướng thông tin tuyên truyền và dư luận xã hội.

      Ban Tuyên giáo (Ban Tuyên huấn) các huyện, thị,, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tham mưu cho cấp ủy cùng cấp chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng; theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia góp ý về các dự thảo văn kiện; chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tăng cường hoạt động tuyên truyền miệng, giới thiệu các dự thảo văn kiện; chủ động tham mưu giúp cấp ủy tổng hợp ý kiến góp ý của nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng qua thư gửi trực tiếp đến cấp ủy địa phương, đơn vị.

       Trong quá trình thực hiện, nếu có các vấn đề nổi lên, đề nghị các đảng bộ, địa phương, cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT