Cụm thi đua số 6: Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn (bản) năm 2014

        Sáng ngày 06/4/2015, Huyện ủy Tuy Phong, Cụm thi đua số 6 (gồm 6 đơn vị: Tuy Phong - đơn vị Cụm trưởng, Bắc Bình, Hàm Tân, La Gi, Tánh Linh, Đức Linh) tổ chức tổng kết năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về lãnh đạo phong trào thi đua ở địa bàn thôn, khu phố (bản)”.

       Dự hội nghị có đồng chí đồng chí Phạm Ngọc Long, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành của Cụm thi đua số 6.

        Cụm thi đua số 6 có 124 khu phố của 5 phường, 9 thị trấn ở 6 huyện, thị xã. Trong năm qua, các đơn vị trong Cụm đã có nhiều cố gắng tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn 80-HD/BTGTU, ngày 8/7/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Để triển khai thực hiện, Cụm thi đua số 6 đã xây dựng nội dung giao ước và ký kết thi đua giữa các huyện, thị xã về 4 mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu theo tinh thần Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Căn cứ các nội dung giao ước và ký kết thi đua, cấp ủy các phường, thị trấn xây dựng kế hoạch, chỉ đạo phát động thi đua đến các khu phố để tổ chức quán triệt trong cán bộ, nhân dân và đề ra các biện pháp triển khai thực hiện 4 nội dung thi đua theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TU. Nhờ đó, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể giao cho Khu phố đạt kết quả khá tốt. Cùng với đó, là việc xây dựng địa bàn 4 không (về ma túy, cờ bạc, trộm cắp; phạm pháp hình sự; khiếu kiện đông người; vi phạm an toàn giao thông) chuyển biến rõ nét; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân ngày cải thiện và nâng cao.

        Tuy nhiên, thực tế việc lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn không ít khó khăn, lúng túng, như: Chỉ thị quy định việc tổ chức sơ kết định kỳ hàng năm vào ngày 18/11, lồng ghép vào nội dung tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu phố, thôn (bản) là khó thực hiện, vì việc đánh giá, xếp loại hàng năm đối với các đoàn thể chính trị- xã hội của khu phố, thôn (bản)  ở thời điểm này chưa có kết quả nên không có căn cứ để tổ chức sơ kết và xét khen thưởng; kinh phí tổ chức biểu dương, khen thưởng ở cấp cụm chưa biết lấy từ nguồn kinh phí nào để tổ chức hội nghị và biểu dương khen thưởng cho các khu phố, thôn (bản) có thành tích xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu (khen cho các thôn, khu phố khác ngoài huyện); việc chia Cụm thi đua theo Chỉ thị 34 còn chồng chéo, chưa phù hợp với từng địa bàn cụ thể, gây khó khăn cho việc đi, lại và tổ chức các cuộc hợp, hội nghị; tiêu chí hướng dẫn chưa cụ thể, chi tiết, nhất là kinh phí để tổ chức khen thưởng; cần phân định rõ chức năng, nhiệm vụ giữa cấp ủy Đảng với chính quyền trong việc thực hiện Chỉ thị 34-CT/TU “về lãnh đạo phong trào thi đua ở địa bàn thôn, khu phố (bản)”…

        Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Long, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những nổ lực của cụm thi đua số 6 trong thời gian qua; chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của Cụm thi đua số 6 nói riêng và của các cụm thi đua của tỉnh nói chung; đề nghị tiếp tục quán triệt sâu kỹ Chỉ thị 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tập trung lãnh đạo góp phần chung vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Quá trình thực hiện Chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần kết gắn với việc lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 55-CT/TU và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến đề xuất của Cụm để hướng đến tiếp tục nghiên cứu tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT