Khảo sát về công tác xây dựng Đảng trong ngành Giáo dục và ngành Y tế

      Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch khảo sát về công tác xây dựng Đảng trong ngành Giáo dục và ngành Y tế, nhằm đánh giá đúng những mặt tích cực, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng; tìm ra nguyên nhân và đề ra các giải pháp mới đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng trong ngành Giáo dục và ngành Y tế.

        Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập 2 Tổ khảo trực tiếp khảo sát các tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ huyện Tuy Phong và Đảng bộ thị xã La Gi. Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy; đảng ủy các xã, phường, thị trấn; các bệnh viện, phòng khám đa khoa; trung tâm y tế dự phòng các huyện; chi bộ cơ quan cấp xã có đảng viên của trạm y tế tham gia sinh hoạt Đảng; các chi, đảng bộ trường học, trạm y tế; các trường học, trạm y tế chưa có đảng viên và tổ chức Đảng tự tổ chức khảo sát.

          Nội dung khảo sát nhằm đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác xây dựng Đảng trong trường học, các đơn vị y tế. Cụ thể: công tác tư tưởng; việc chỉ đạo các chi bộ trường học, các đơn vị y tế thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy chế làm việc; việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong trường học, các đơn vị y tế; công tác kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm của chi bộ; trong đó tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng,...

         Dự kiến thời gian các địa phương, đơn vị tự tiến hành khảo sát trong tháng 9-10/2014; các Tổ khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn thành việc khảo sát trong tháng 10/2014.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT