Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị

       Ngày 19/5 Bộ Chính trị đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Ban Tuyên Giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại cầu Bình Thuận

           Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng các đồng chí thuộc Bộ phận 03 của các cơ quan, đơn vị.

           Trong 3 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị ở tất cả các bộ, ngành, địa phương trên cả nước tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh, dần đi vào nề nếp và được gắn liền với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của từng ngành, từng địa phương. Kết quả nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, thể hiện cụ thể bằng những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng của nhiều địa phương, đơn vị. Năm 2013, một số địa phương thực hiện tốt Chỉ thị 03 như: Thái Bình, Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu, Bình Thuận, Tiền Giang... đều đạt và vượt một số chỉ tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc nổi cộm, gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài ở địa phương, cơ sở. Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm. Có nơi, có lúc việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 còn mang tính hình thức, chiếu lệ, thiếu kiểm tra, giám sát nên hiệu quả thực hiện chưa cao. Việc tổ chức và phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu còn lúng túng, nhiều nơi chưa thực hiện.

           Bình Thuận được đánh giá là địa phương tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 03. Đặc biệt là trong việc “Nêu cao trách nhiệm - giữ nghiêm kỷ cương - chấn chỉnh phong cách” và thực hiện tốt Quy định 101-QĐ/TW. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị 27- CT/TU ngày 1/10/2012 về “Nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh”; Chỉ thị số 30- CT/TU ngày 8/1/2013 về “Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác”...

            Đến nay, các tập thể chi bộ, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu từ tỉnh đến xã đã đăng ký thực hiện nêu gương và gương mẫu thực hiện theo Qui định 101 - QĐ/TW của Ban Bí thư và Kế hoạch 72 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nhiều nơi đã chủ động tích hợp Qui ước, Qui định, chuẩn mực đạo đức để đăng ký nội dung gương mẫu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức và cá nhân, của người đứng đầu, khắc phục dần tình trạng lúng túng, hình thức, trùng lắp như trước đây”.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT