Kết quả triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)

  • /
  • 20.3.2014 - 16:0

Sau hơn 04 tháng tổ chức triển khai thực hiện Hướng dẫn số 95-HD/BTGTW, ngày 06/11/2013 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) (Nghị quyết), nhiều đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đã thu hút 63.495 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đoàn viên, hội viên tham gia. Trong đó, có 26.185/26.865 đảng viên, đạt 97,4%.

               Thông qua việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đã giúp cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan, đơn vị, địa phương nắm được những vấn đề cơ bản của các Kết luận, Nghị quyết tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, củng cố và nâng cao hơn nữa niềm tin vào sự lãnh đạo tuyệt đối của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Từ những nhận định, đánh giá của Ban Chấp hành Trung ương Đảng nêu trong Nghị quyết, đã được các địa phương, đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng tập trung phân tích những nội dung, cốt lõi của Nghị quyết nắm chắc tình hình mọi mặt và có những dự báo chính xác để từng cấp ủy, cán bộ chủ chốt ở từng cấp chủ động xác định nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý các vấn đề nảy sinh phù hợp, hiệu quả, khắc phục sự chủ quan, duy ý chí trong thực tiễn hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy đảng. Đồng thời bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ sự nghiệp cách mạng trong tình hình mới. Xuất phát từ những yêu cầu, nhiệm vụ của Nghị quyết, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Báo cáo số 291-BC/TU ngày 29/11/2013 về tình hình 03 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015; Chương trình hành động số 24 -NQ/TU, ngày 11/12/2013 thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới Chương trình hành động số 25-NQ/TU, ngày 11/12/2013 thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế và Kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trên cơ sở đó 15/15 huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và các sở, ban, ngành; Mặt trận và các đoàn thể liên quan đã ban hành Hướng dẫn, Kế hoạch tổ chức triển khai, thực hiện các Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Với những vấn đề về như tình hình kinh tế - xã hội năm 2013, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI về phát triển kinh tế - xã hôi; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992; về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc và công tác xây dựng Đảng… là vấn đề cả trong nhận thức và hành động thực tiễn của mỗi cán bộ đảng viên, của mỗi địa phương, đơn vị góp phần đắc lực thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

Đến nay, đã có 100%  huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh liên quan và 100% chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết; các Chương trình hành động, Kế hoạch, Hướng dẫn của cấp tỉnh, cấp huyện và cơ sở cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền trong nhân dân và tổ chức được 602 lớp. Trong đó, cấp tỉnh 03 lớp; cấp huyện 81 lớp, cấp cơ sở 504 lớp nghiên cứu học tập, quán triệt Nghị quyết và Chương trình hành động, Kế hoạch của các cấp, các ngành.

Nhìn chung, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã có sự chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ, kịp thời đối với cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai các Kết luận, Nghị quyết; các cấp, các ngành sớm xây dựng, ban hành Kế hoạch học tập, quán triệt; Chương trình hành động, Kế hoạch thực hiện các Kết luận, Nghị quyết. Trong quá trình học tập, quán triệt người học thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tích cực phát biểu trong thảo luận. Báo cáo viên có sự tập trung nghiên cứu, biên soạn tài liệu, nắm bắt thông tin, thời sự, cập nhật bổ sung kiến thức triển khai đảm bảo các nội dung và thời gian quy định. Công tác tuyên truyền trong nhân dân đã được các cấp triển khai kịp thời.

 

Thế Minh


  • |
  • 1152
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT