Ghi nhận việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Bệnh viện Phan Thiết

  • /
  • 5.9.2013 - 9:26

Chi bộ (nay là Đảng bộ) Bệnh viện thành phố Phan Thiết là một trong những đơn vị tiêu biểu, điển hình cấp tỉnh sau hai năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen và thư khen của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng.

             Dù nơi đây cơ sở vật chất chưa được khang trang, nhưng từ cổng bước vào tiền sảnh Bệnh viện đã thấy ngay khẩu hiệu: “Đến – tiếp đón niềm nở; Ở - chăm sóc tận tình; Đi – dặn dò chu đáo”, chúng tôi dừng lại trước phòng khám số 2,  lúc này khoảng 9 giờ sáng, số người chờ khám bên ngoài còn tương đối đông, nghe lời gọi từ bên trong rất lịch sự: “Phòng khám số 2 xin mời bệnh nhân Phạm Văn Mười” Dạo quanh một vòng, tiếp xúc một số cán bộ, công nhân viên, họ chào hỏi và trả lời với một thái độ rất niềm nở, ân cần, hẹn trước, nhưng Ông chào hỏi và tiếp chuyện rất vui vẻ, nhiệt tình. Khi  hỏi về những kết quả đạt được của đơn vị trong quá trình thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bác sĩ Thời cho biết: Chi bộ Bệnh viện thành phố Phan Thiết được thành lập theo sự chia tách và thành lập Bệnh viện thành phố từ đầu năm 2007, trên cơ sở tách từ chi bộ Trung tâm y tế Phan Thiết, khi mới thành lập chỉ có 16 đảng viên, nay đã có 33 đảng viên và mới được thành lập Đảng bộ từ đầu tháng 8/2013. Từ khi tiếp thu Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI), Đảng bộ Bệnh viện thành phố Phan Thiết luôn nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là nhằm tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, đạo đức, tình cảm, động lực, sức mạnh của mỗi người, để mỗi người tự phấn đấu, vươn lên, tự làm cho mình trở nên tốt đẹp, hoàn thiện hơn, làm việc có hiệu quả hơn.

Tập thể Khoa xét nghiệm Bệnh viện Phan Thiết

            Chính vì vậy, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, Đảng bộ bệnh viện Phan Thiết đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem đó là nhiệm vụ thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua của ngành, của đơn vị. Trong đó, xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là nòng cốt và động lực để mỗi y, bác sỹ thực hiện tốt hơn việc chăm sóc, điều trị cho người bệnh với phương châm “ Hết lòng phục vụ bệnh nhân”. Và cũng lấy đó làm căn cứ đánh giá, phân loại bình xét thi đua khen thưởng.

Bệnh viện Phan Thiết đã dựa vào 12 điều quy định về y đức và quy tắc ứng xử của cán bộ y tế của Bộ Y tế ban hành, đầu năm 2012 đã ban hành Quy định tiêu chuẩn về phong cách, đạo đức trong cán bộ, công chức, viên chức một cách cụ thể; từ đó, đã hình thành thói quen tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách, trách nhiệm của người thầy thuốc. Đồng thời, Bệnh viện thường xuyên cải tiến, sắp xếp sửa đổi lề lối làm việc, áp dụng khoa học công nghệ vào quản lý và hoạt động chuyên môn, giảm phiền hà cho người bệnh; nhất là đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế.

 

Đảng uỷ Bệnh viện chủ trương không phô trương hình thức, không đối phó mà phải thật cụ thể, thiết thực, lấy hiệu quả phục vụ bệnh nhân làm mục tiêu phấn đấu. Cho nên, nhiều nội dung học tập làm theo Bác được triển khai thực hiện khá thường xuyên, phù hợp với thực tế. Các chuyên đề cụ thể được tổ chức học tập cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, sau đó mỗi người liên hệ bản thân và viết đăng ký phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng lĩnh vực công tác.

Trong các buổi giao ban toàn Bệnh viện, qua sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể, qua hội nghị viên chức của đơn vị đều có liên hệ những nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác với việc rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử của cán bộ, đảng viên, viên chức đối với bệnh nhân. Qua đó, nhiều cán bộ, đảng viên, viên chức hiểu rõ hơn việc học tập và làm theo Bác không phải là những nội dung cao siêu, xa rời thực tế mà ở ngay chính công việc hàng ngày. Học Bác về tình thương yêu con người, học Bác xây dựng thái độ, tác phong đúng mực khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, trong việc rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…Với nhiều hình thức phù hợp thực tiễn hoạt động của bệnh viện, đã góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nhất là trong ý thức tu dưỡng rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ người bệnh, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ "Lương y phải như từ mẫu" từ đó chất lượng khám chữa bệnh đã được nâng lên.  Nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị đã nêu gương sáng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, có ý thức, trách nhiệm cao trong việc học tập và làm theo Bác, được đồng nghiệp, người bệnh và người nhà bệnh nhân ghi nhận; một số bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội - Nhi - Nhiễm nói: “Các bác sĩ ở đây tốt lắm! Chăm sóc, hỏi han, an ủi chúng tôi như người trong nhà ! Trị bệnh tại đây, chúng tôi và gia đình yên tâm lắm !”.

 Hàng năm vào dịp kỷ niệm sinh nhật của Bác, Bệnh viện Phan Thiết tổ chức biểu dương, khen thưởng, gặp mặt những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập làm theo Bác. Trong đó, nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày Sinh của Bác (19/5/1890 -19/5/2013) Bệnh viện Phan Thiết  đã tổ chức gặp mặt và khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân tiêu biểu, điển hình.     

Cô Trần Thị Ngọc Hoa - Trưởng Khoa xét nghiệm và cô Lê Thị Dung Phó Trưởng Khoa Nội - Nhi - Nhiễm là 2 đơn vị tiêu biểu, điển hình trong học tập làm theo Bác của Bệnh viện đều có chung một cảm nhận: Là người thầy thuốc, có lúc cũng áp lực, nhưng học tập rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác giá trị của mỗi người được nâng lên.

                                                         Quỳnh Xê


  • |
  • 936
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT