Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 tại Bình Thuận

  • /
  • 27.3.2013 - 15:40

Ngày 25/3/2013, Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương đã triển khai chuyên đề Phong cách quần chúng, dân chủ.

GS.TS Hoàng Chí Bảo giới thiệu chuyên đề tại Trung tâm Hội nghị tỉnh

                Nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp”… cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, báo cáo viên cấp tỉnh, cán bộ chủ chốt của các huyện, thị, thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

             Giáo sư -Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Hồ Chí Minh. Người là một tấm gương vĩ đại, kết tinh những tinh hoa văn hóa của dân tộc. Điểm chú ý là Giáo sư-Tiến sĩ đã nhấn mạnh đến giá trị 5 tác phẩm đặc sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được công nhận là bảo vật quốc gia Việt Nam (“Đường Kách mệnh”; “Ngục trung nhật ký” (Nhật ký trong tù); “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước”; “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”; Bản “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh); đồng thời, phân tích làm rõ về nội dung, giá trị, ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh: phong cách làm việc, diễn đạt, ứng xử, sinh hoạt, ngoại giao có giá trị khoa học, đạo đức và thẩm mỹ...được thể hiện trong mọi lĩnh vực đời sống và hoạt động của Người. Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, học Bác chính là học cái tâm, cái đức, nghị lực, mục đích sống, hi sinh và hiến dâng để phục vụ nhân dân. Học tập và làm theo phong cách dân chủ, nêu gương để thực hiện cho được phong cách quần chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tức là tất cả cuộc sống và hành động của cán bộ, đảng viên đều vì dân. Điều ấy gắn liền với cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Qua đó, củng cố niềm tin, sự gắn bó máu thịt của nhân dân đối với Đảng.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà cảm ơn Giáo sư-Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã quan tâm, dành thời gian làm việc và đã có buổi giới thiệu chuyên đề thành công, đầy ý nghĩa, cung cấp rất nhiều thông tin giá trị về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gợi mở nhiều vấn đề hay cần tập trung thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong thời gian đến.

Nhân dịp này, Giáo sư-Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo cũng đã có các buổi giới thiệu chuyên đề tại lớp do các Đảng ủy trực thuộc tỉnh phối hợp tổ chức; lớp cho Công an tỉnh; và lớp cho đoàn viên thanh niên tỉnh.

Việc mời báo cáo viên Trung ương về giới thiệu chuyên đề năm 2013 tại tỉnh ta lần này có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm  đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác gắn với triển khai Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tự bản thân mình phải tự giác giữ gìn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tinh thần đoàn kết, kỷ luật, dân chủ trong sinh hoạt, trong làm việc tập thể, trong quan hệ ứng xử đối với cấp trên, cấp dưới, đối với mọi người xung quanh và đối với quần chúng nhân dân.

Ban tổ chức Hội nghị đã in đĩa VCD bài nói của Giáo sư-Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo để giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các tổ chức cơ sở đảng nhân dịp sinh nhật Bác 19/5/2013.                   

                                                           Thái Sơn


  • |
  • 1067
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT