Công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo: CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, ĐOÀN THỂ - ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN CÔNG TY

  • /
  • 21.12.2012 - 14:42

Mặc dù tình hình suy thoái kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam, khiến cho không ít doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh hoạt động cầm chừng, thậm chí giải thể.

               Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Nước khoáng Vĩnh Hảo vẫn không ngừng phát triển. Tính trong 3 năm gần đây (2010- 2012), doanh thu sau thuế của Công ty từ 343 tỷ đồng (năm 2010) đã tăng lên 523 tỷ đồng (năm 2012); thu nhập bình quân từ 3.675.000đ/người/tháng tăng lên 5.169.000đ/ người/tháng… Trong thành công này, có nguyên nhân hết sức quan trọng là Công ty đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp. Và, tổ chức Đảng, các đoàn thể đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo đảng viên, đoàn viên, quần chúng nêu cao tinh thần trách nhiệm xây dựng Công ty phát triển ngày càng lớn mạnh.

Công ty Cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo là doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa năm 1995 nên đã hình thành đủ tổ chức đảng, Đoàn Thanh niên, Công đoàn và tháng 5/2011 thành lập thêm Hội Cựu chiến binh. Đây là điều kiện thuận lợi để Đảng bộ Công ty tập hợp quần chúng, xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân, góp phần quan trọng cho sự phát triển của Công ty. Đảng bộ Công ty là đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh. Đảng bộ có 3 chi bộ, với 47 đảng viên. Tổng Giám đốc Công ty kiêm Bí thư Đảng bộ.

Trong những năm qua, Đảng ủy Công ty luôn chú trọng xây dựng Đảng bộ mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Để thực hiện điều này, Đảng bộ đã tổ chức và duy trì tốt chế độ sinh hoạt, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ trực thuộc và đảng viên thực hiện điều lệ, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty; bố trí lịch phù hợp để tất cả đảng viên đều được nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế hoạt động và nhiệm vụ sản xuất của Công ty. Trong sinh hoạt bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, triển khai và thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… nhờ đó, đã giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác phát triển đảng viên mới cũng được Đảng ủy Công ty chú trọng, trong 3 năm (2010- 2012) đã phát triển thêm 12 đảng viên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cùng với phân công nhiệm vụ cho đảng viên hợp lý, giáo dục động viên kịp thời người lao động về ý thức chính trị nên đảng viên và người lao động trong Công ty đã tích cực học tập, thi đua lao động sản xuất, nâng cao trình độ chuyên môn, đoàn kết, tương trợ giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Xác định các đoàn thể nhân dân là tổ chức quan trọng, vừa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người lao động, vừa góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất,… Đảng bộ Công ty đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, tập hợp quần chúng, phát triển tổ chức. Đảng uỷ và Ban giám đốc luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, tinh thần làm chủ của các tổ chức đoàn thể; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức đoàn thể hoạt động đúng với chức năng, nhiệm vụ và điều lệ của mình và tạo điều kiện để người lao động tham gia các đoàn thể. Nhờ vậy, các đoàn viên luôn hăng hái đi đầu trong lao động sản xuất, nêu cao tinh thần làm chủ tập thể, tự giác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần đưa Công ty ngày càng phát triển. Trong những năm qua, các tổ chức đoàn thể nhân dân trong Công ty luôn được cấp trên công nhận tập thể vững mạnh.

Nhờ xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân, những năm qua Công ty luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, với mức tăng trưởng bình quân trên 20%/năm; doanh thu của Công ty và thu nhập của người lao động liên tục tăng, năm sau cao hơn năm trước; quyền lợi, đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động không ngừng được cải thiện; nghĩa vụ đóng góp vào ngân sách nhà nước và các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đối với người lao động được thực hiện đầy đủ. Công ty không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu, đạt nhiều danh hiệu, như: Giải thưởng Thương hiệu nổi tiếng quốc gia; Top 120 Thương hiệu mạnh Việt Nam; Top 10 Thương hiệu Việt hàng đầu; Giải thưởng Sao vàng Đất Việt; Giải thưởng chất lượng Việt Nam; Sản phẩm tiêu biểu 1.000 năm Thăng Long Hà Nội; Sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất lượng cao 14 năm liên tục 1997 - 2011…

Với những thành tích nổi bật trong xây dựng Đảng, Đảng bộ Công ty 5 năm liền được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Năm 2013, Đảng uỷ Công ty xác định nhiệm vụ lãnh đạo Công ty thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất, giữ vững các danh hiệu, nâng thương hiệu nước khoáng Vĩnh Hảo lên tầm cao mới.

                                                                          Minh Duy


  • |
  • 672
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT