Cán bộ công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận hưởng ứng Năm An toàn giao thông - 2012

  • /
  • 16.4.2012 - 16:49

Theo thống kê ở Việt Nam, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) hàng năm đã cướp đi sinh mạng hàng chục nghìn người.

Riêng tỉnh Bình Thuận, từ năm 2007-2011, bình quân mỗi năm xảy ra trên 300 vụ, làm chết, bị thương hơn 500 người. Phương tiện gây TNGT nhiều nhất là mô tô, xe máy. Đối tượng gây tai nạn là nam giới, độ tuổi chiếm tỷ lệ cao là từ 18 tuổi- 27 tuổi. Có nhiều nguyên nhân gây TNGT nhưng phần lớn là do người tham gia giao thông vi phạm quy tắc giao thông, trong đó chiếm tỷ lệ cao là do uống rượu bia, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt không đúng quy định và có cả nguyên nhân hạ tầng giao thông chưa đáp ứng nhu cầu đi lại…

Hình ảnh tuyên truyền an toàn giao thông

            Nhằm hạn chế những hậu quả thương tâm và hưởng ứng Năm An toàn giao thông - 2012, trong các cuộc họp hay các buổi sinh hoạt của cơ quan, chi bộ, công đoàn và chi đoàn, các đồng chí Lãnh đạo Ban đã thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ công chức và công đoàn viên tìm hiểu và chấp hành tốt Luật An toàn giao thông; động viên gia đình các cán bộ công chức giáo dục con cái, vận động người thân trong gia đình không vi phạm Luật An toàn giao thông. Mặt khác, Lãnh đạo Ban đề nghị bản thân cán bộ công chức tham gia các hoạt động tuyên truyền Luật An toàn giao thông và Năm An toàn giao thông - 2012; hưởng ứng các hoạt động phòng, chống lạm dụng rượu bia khi lái xe trong Chương trình “Thập kỷ hành động ATGT đường bộ 2011-2020” của LHQ và tăng cường sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay cho xe máy.

            Với quyết tâm chấp hành tốt Luật An toàn giao thông và tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, CBCC Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tin tưởng rằng tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh sẽ chuyển biến tích cực và đặc biệt là hình thành được ý thức tự giác trong khi tham gia giao thông và nét đẹp văn hóa giao thông.

                                                                                                                        Hồng Hạnh


  • |
  • 808
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT