Giao ban Trung tâm BDCT các huyện, thị, thành phố năm 2011

  • /
  • 26.12.2011 - 11:1

Ngày 16/12/2011, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban với các Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị, thành phố tại Trung tâm BDCT Thị xã La Gi.

                Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chủ trì hội nghị. Đánh giá chung về tình hình hoạt động trong năm qua, Hội nghị thống nhất nhận định:

Trong năm 2011, Trung Tâm BDCT các huyện, thị, thành phố bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và sự chỉ đạo của cấp ủy, tham mưu xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho các đối tượng. Trung tâm BDCT các huyện, thị, thành phố đã mở được 927 lớp các loại với 37.304 lượt người tham gia học tập như: lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng; lý luận chính trị cho đảng viên mới; Bí thư Chi bộ và Cấp ủy viên cơ sở; các lớp bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; bồi dưỡng các chuyên đề; tổ chức học tập nghị quyết Đại hội Đảng; báo cáo thời sự cho cán bộ, đảng viên.
Trung tâm BDCT cấp huyện đã tích cực, chủ động cập nhật những nội dung mới của Văn kiện Đại hội XI của Đảng vào giảng dạy; các lớp học đều được chuẩn bị chu đáo từ khâu chiêu sinh, mở lớp đến các điều kiện phục vụ cho giảng dạy, sinh hoạt của giảng viên và học viên; chất lượng dạy và học ở các Trung tâm được nâng lên rõ rệt, số lượng các bài thu hoạch, kiểm tra đạt khá, giỏi chiếm tỷ lệ cao. Các quy định về dạy và học; quản lý, sử dụng, cấp giấy chứng nhận tiếp tục được duy trì nề nếp, đúng quy định. Tinh thần, ý thức và chất lượng học tập của học viên ngày một nâng lên; thực hiện tốt việc sử dụng ngân hàng đề thi. Một số Trung tâm có sáng tạo, vận dụng những nội dung trong ngân hàng đề xây dựng câu hỏi sát với thực tế trong thi, kiểm tra; một số TTBDCT tổ chức phát phiếu xin ý kiến học viên làm cơ sở để xem xét đánh giá chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên kiêm chức.
Tuy nhiên, ở một số Trung tâm đội ngũ giảng viên còn thiếu; chất lượng giảng dạy của đội ngũ giảng viên chưa đồng đều, chưa được tập huấn, bồi dưỡng phương pháp sư phạm dẫn đến chất lượng bài giảng chưa cao; một số trang thiết bị phục vụ dạy và học ở các Trung tâm vẫn còn thiếu và xuống cấp như máy vi tính, máy in, máy chiếu, ...
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà các Trung tâm BDCT đạt được trong năm 2011 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục thực hiện trong năm 2012. Đồng chí đề nghị: các Trung tâm BDCT tiếp tục phát huy vai trò chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền quan tâm bảo đảm cho Trung tâm có đủ biên chế theo quy định; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho giảng dạy. Tùy từng bài giảng, từng đối tượng Trung tâm cần tăng thêm nội dung xử lý tình huống và lịch sử địa phương vào giảng dạy cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở; đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, tài liệu cho đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm chức; tổ chức việc kiểm tra, đánh giá đề cương bài giảng của đội ngũ giảng viên kiêm chức; thường xuyên cập nhật thông tin báo cáo thời sự cho các đối tượng theo hướng dẫn; rà soát, bổ sung hoàn thiện các loại sổ sách liên quan đến công tác quản lý học viên, quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị và công tác giảng dạy của giảng viên; tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt kế hoạch năm 2012.
                                                                                                                  Quang Hùng

  • |
  • 630
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT