Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bắc Bình đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy

  • /
  • 22.11.2011 - 7:21

Năm 2011, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Bình đã mở 24 lớp học tập lý luận chính trị và bồi dưỡng nghiệp vụ cho 1.714 cán bộ, đảng viên.

                 Phối hợp Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức 58 lớp triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, thông tin tình hình thời sự và bồi dưỡng nghiệp vụ, chính trị hè cho 4938 lượt cán bộ, đảng viên và đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện.

Trung tâm bồi dưỡng chính trị đã cân đối về thời điểm, thời gian để phân bổ hợp lý, phối hợp bàn bạc với các ban, ngành, đoàn thể liên quan và làm việc thống nhất với Ban tổ chức, Ban Tuyên giáo huyện ủy để xin ý kiến Thường trực Huyện ủy trước khi mở lớp. Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Bình cũng có nhiều đổi mới phương pháp giảng dạy. Với phương châm “lấy người học làm trung tâm, lấy chất lượng hiệu quả làm mục tiêu chính”, đơn vị đã chú trọng gắn công tác giảng dạy lý luận với thực tiễn. Kịp thời phát hiện, nắm bắt tình hình, liên hệ và cập nhật những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn, đảm bảo định hướng tư tưởng để bài giảng có trọng tâm, trọng điểm. Sau mỗi buổi học, giảng viên và học viên còn thảo luận, trao đổi những vấn đề thực tiễn liên quan đến nội dung bài giảng, nhằm tạo điều kiện để học viên tiếp thu bài giảng một cách nhanh nhất, đồng thời áp dụng hiệu quả vào tình hình thực tiễn của địa phương.
Trong năm, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Bắc Bình thường xuyên tổ chức thông tin thời sự, về tình hình trong nước và thế giới; về âm mưu hoạt động “Diễn biến hòa bình”; tình hình biển, đảo Việt Nam; thông tin kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện cho cán bộ chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên từ huyện đến cơ sở. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của huyện mở nhiều lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; nghiệp vụ công đoàn; mở các lớp chuyên đề về công tác tôn giáo, dân tộc, v.v… cho các bí thư chi bộ, cấp ủy viên, cán bộ chuyên trách cơ sở.
Thời gian tới TTBDCT huyện Bắc Bình sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, đào tạo, bồi dưỡng theo hướng tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn; xây dựng giáo trình, bài giảng sát với thực tiễn, góp phần tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn huyện.
 
                                                             Quang Hùng-Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • |
  • 656
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT