Kiểm tra tình hình học tập, triển khai thực hiện nghị quyết lần thứ XI của Đảng

  • /
  • 6.10.2011 - 15:22

Nhằm đánh giá tình hình học tâp, triển khai thực hiện Nghị quyết XI của Đảng, vừa qua tỉnh ta đã tổ chức 03 Tổ kiểm tra nội dung trên ở các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trong toàn tỉnh. Các Tổ kiểm tra do các đồng chí: Đồng chí Bùi Thế Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Ban; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hoàn, Phó Trưởng Ban làm Tổ trưởng 03 Tổ Kiểm tra cùng các đồng chí Trưởng, Phó Phòng, chuyên viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

     Đồng chí Bùi Thế Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận xét: “Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đã có nhiều đổi mới và sáng tạo, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, rộng khắp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân”.

      Nét nổi bật trong đợt kiểm tra này là các ngành, địa phương, đơn vị khi triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết đều gắn với kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với thực tế từng ngành, đồng thời còn lồng ghép nội dung về tình hình biển đông vào trong quá trình quán triệt.

Ông Bùi Thế Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kiểm tra việc học tập Nghị quyết tại Thị ủy La Gi

Với những chi bộ ít đảng viên thì tổ chức “lớp ghép” để tiện cho việc học tập, nghiên cứu vừa đảm bảo được yêu cầu chung. Tại các xã, phường, thị trấn bên cạnh việc tổ chức các lớp học Nghị quyết của Đảng còn được tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: khẩu hiệu, bản tin phát trên loa truyền thanh của xã, thôn, sinh hoạt lồng ghép với những nội dung cụ thể khác ở các cộng đồng dân cư.

Để thuận tiện cho việc học tập, quán triệt Nghị quyết, ngoài những tài liệu do Trung ương cấp, tỉnh đã cung cấp thêm các tài liệu dành cho các đối tượng khác nhau để cấp đến tận các xã, phường. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã xây dựng đề cương học tập Nghị quyết gửi cho các địa phương, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi và thống nhất trong toàn tỉnh về giới thiệu nội dung của Nghị quyết.

Ông: Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (ở giữa bên phải) nghe báo cáo kết quả việc học tập, quán triệt Nghị quyết tại Huyện ủy Hàm Tân.

 

Việc triển khai học tập, quán triệt Nghị Đại hội XI của Đảng là trách nhiệm của tập thể cấp ủy mà trách nhiệm lớn nhất là của cá nhân người đứng đầu. Vì vậy, phần lớn tại các lớp học tập, quán triệt Nghị quyết, các đồng chí Bí thư đều đã trực tiếp truyền đạt những nội dung của Nghị quyết, chủ trì thảo luận.

Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 52.209 lượt người học, trong đó đảng viên là 19.755 đạt tỷ lệ 95,1% .../.

                                                                            Nguyễn Thái Sơn


  • |
  • 674
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT