Họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ

  • /
  • 12.12.2011 - 10:44

Ngày 9/12/2011, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức trọng thể lễ họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho các họa sĩ và Ngày truyền thống giới mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2011).

Dự họp mặt có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông,… Ban lãnh đạo Hội, chi hội trưởng các chi hội chuyên ngành và 16 họa sĩ của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Phát biểu tại lễ họp mặt, lãnh đạo Hội Văn học - Nghệ thuật đánh giá trong những năm qua dù gặp nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động, nhưng các họa sĩ đã có nhiều cố gắngkhắc phục khó khăn, phát huy tài năng, sáng tạo đưa hoạt động mỹ thuật của tỉnh phát triển, phục vụ kịp thời nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hiện nay, Chi hội Mỹ thuật thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh có 25 hội viên, trong đó có 4 hội viên Trung ương. Hàng năm, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh luôn tạo điều kiện để giới họa sĩ Bình Thuận tham gia triển lãm nghệ thuật của tỉnh, của Miền Đông Nam bộ và toàn quốc và nhiều tác phẩm đã nhận được giải thưởng cao quý.
 
Tại lễ kỉ niệm, các họa sĩ ôn lại thư của Bác gửi giới họa sĩ; trao đổi những khó khăn trong hoạt động nghệ thuật tạo hình, bày tỏ mong muốn được tỉnh quan tâm giúp Hội có nhà trưng bày, để các họa sĩ, cả nhà văn có nơi giới thiệu tác phẩm, tạo nguồn thu nuôi dưỡng hoạt động sáng tác. Đồng thời, mong muốn Hội mở rộng hoạt động giao lưu đến các tỉnh và các khu vực trong cả nước để các họa sĩ có điều kiện học tập kinh nghiệm, bồi bổ năng lực sáng tạo, giải quyết sự khó khăn trong việc tìm khuynh hướng sáng tác phù hợp với nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và sự phát triển của nghệ thuật tạo hình hiện đại.
 
Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phát biểu ghi nhận nguyện vọng của giới họa sĩ, kiến nghị các cấp, các ngành chức năng liên quan góp tiếng nói cần thiết để lãnh đạo tỉnh quan tâm tạo điều kiện cho hoạt động văn hóa- nghệ thuật tỉnh nhà, trong đó có hoạt động tạo hình tiếp tục phát triển. Đồng thời, Chủ tịch Hội kêu gọi giới họa sĩ tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác phát huy tài năng, sáng tạo trong hoạt động nghệ thuật tạo hình, cố gắng hòa mình vào cuộc sống lao động, sản xuất để tìm khuynh hướng sáng tác phù hợp nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần đưa hoạt động mỹ thuật tỉnh nhà ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị địa phương./.

                                                                                Nguyễn Năm


  • |
  • 644
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT