Hội nghị sơ kết việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  • /
  • 28.2.2012 - 9:31

Sáng ngày 24/02/2012, Đảng ủy phường Mũi Né đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

                Đến dự có đồng chí Trần Thị Hợi-Ủy viên Thường vụ Thành ủy-Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy-Trưởng Bộ phận giúp việc 03 Thành ủy, đại diện Bộ phận giúp việc 03 của tỉnh cùng các đồng chí Bộ phận chuyên trách 03 Thành ủy.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trưởng Tổ giúp việc 03 Đảng ủy phường báo cáo kết quả bước đầu việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Qua 05 tháng triển khai, đến nay tinh thần, ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt, thái độ phục vụ nhân của phần lớn cán bộ, đảng viên có chuyển biến tốt hơn. Cán bộ Văn phòng “một cửa” của Ủy ban tích cực giải quyết hồ sơ cho dân không để tồn đọng, làm việc đúng quy định, thái độ tiếp dân ân cần, niềm nở hơn.

            Mặc dù trong những tháng cuối năm 2011, thời tiết không thuận lợi, ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng đánh bắt hải sản của nhân dân, dẫn đến việc thu ngân sách Nhà nước gặp khó khăn, nhưng từ khi triển khai việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm ương đạo đức Hồ Chí Minh, với sự tập trung chỉ đạo của Đảng ủy và sự tích cực phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên nên đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu trên giao như: thuế môn bài, chỉ tiêu giao 240 triệu, thực hiện 246 triệu đạt 102% kế hoạch; thuế giá trị gia tăng, chỉ tiêu giao 2,1 tỷ, thực hiện 2,21 đạt tỷ lệ 105% kế hoạch; thuế Nhà đất, chỉ tiêu giao 1,76 tỷ, thực hiện 1,93 tỷ đạt tỷ lệ 109% kế hoạch…và các chỉ tiêu còn lại đều đạt trên 90%.

Sau khi nghe 10 ý kiến phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Hợi biểu dương những thành tích mà Đảng ủy phường Mũi Né đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý thêm về nội dung, hình thức công tác tuyên truyền cần phong phú hơn, nhất là tuyên truyền về những gương người tốt, việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng; công tác kiểm tra, giám sát cần được đẩy mạnh hơn nữa; cụ thể hóa nội dung “xây, chống” phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị.

Trong thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ đã xác định trong báo cáo, cần tập trung phát động phong trào thi đua mạnh mẽ, sâu rộng, nhằm phát hiện những cá nhân, tập thể có những việc làm hay, sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 37 năm giải phóng quê hương Bình Thuận và 20 năm tái lập tỉnh. Phát huy vai trò cốt cán chính trị để kịp thời phát hiện những vấn đề mới phát sinh cần quan tâm. Cần chú ý đến những vấn đề nổi cộm để tập trung giải quyết, nhất là vấn đề môi trường, nhằm thúc đẩy du lịch phát triển, góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế-xã hội của địa phương.

                                                                                   Thái Sơn


  • |
  • 695
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT