Phan Thiết tổng kết công tác Tuyên giáo

  • /
  • 23.2.2012 - 10:45

Ngày 16/02/2012, Ban Tuyên giáo giáo Thành uỷ Phan Thiết tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua.

Thành phần tham dự hội nghị có các đại diện: lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Thành uỷ, Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố; lãnh đạo phòng Giáo dục, phòng VH-TT, Đài Truyền thanh Phan Thiết; Bí thư hoặc Phó Bí thư 18 xã, phường; Trưởng Ban Tuyên giáo các phường, xã; Tuyên huấn Mặt trận các đoàn thể, cơ quan Quân sự và Công an thành phố.

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Tiến Hưng Phó Trưởng Ban thường trực báo cáo những kết quả đạt được của ngành công tác Tuyên giáo thành phố Phan Thiết năm 2011. Trong đó nổi bật: công tác hướng dẫn, định hướng tuyên truyền luôn chủ động, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng binh chủng nên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều đến được với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tầng lớp nhân dân. Công tác nắm bắt dư luận, thực hiện chế độ giao ban dư luận xã hội nghiêm túc, có kết quả rõ rệt: tham mưu định hướng kịp thời, góp phần ổn định trật tự xã hội, không để xảy ra các điểm nóng. Công tác biên soạn lịch sử được quan tâm chỉ đạo, hiện nay đã có 18/18 phường xã xây dựng kế hoạch, lộ trình biên soạn lịch sử địa phương mình. Việc triển khai học tập và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 18 của Thành uỷ về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình hướng dẫn. Phan Thiết được tỉnh chọn làm đơn vị điểm thực hiện nhiệm vụ này. Là một trong số ít đơn vị còn duy trì đánh giá thi đua và tổ chức xét khen thưởng từ nguồn tự chủ của đơn vị. Điều đó cho thấy sự quan tâm của tập thể lãnh đạo Ban, sự động viên kịp thời đối với đội ngũ làm công tác Tuyên giáo, Tuyên huấn thành phố. Năm 2011, có 22/24 đơn vị được xếp loại xuất sắc và khá; khen thưởng 5 tập thể và 02 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc.

Đồng chí Trần Thị Hợi, Trưởng Ban đã triển khai những nhiệm vụ tập trung trong năm 2012. Đề nghị các cấp uỷ địa phương cần quan tâm đến bồi dưỡng nghiệp vụ, chế độ, chính sách, ổn định công tác... đối với đội ngũ Tuyên giáo xã, phường, nhất là lực lượng cán bộ không chuyên trách.

                                                                  Bích Hoàn


  • |
  • 635
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT