Đồng chí Lê Hồng Anh -Thường trực Ban Bí thư Trung ương làm việc tại Bình Thuận

  • /
  • 19.3.2012 - 11:24

Sáng, ngày 16/3/2012 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Lê Hồng Anh-Ủy viên Bộ Chính trị-Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Ban, ngành Trung ương đã có buổi làm việc tại tỉnh ta về “tình hình năm đầu thực hiện Nghị quyết lần thứ XI của Đảng và tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tham dự có đồng chí Huỳnh Văn Tí-Ủy viên Trung ương Đảng-Bí Thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Tiến Phương-Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, đồng chí Bùi Thế Nhân-Ủy viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng tập thể lãnh đạo và đại diện các Sở, Ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tí đã báo cáo với Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng năm 2011 và 02 tháng đầu năm 2012; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2012 và một số kết quả bước đầu về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Năm 2011 và 02 tháng đầu năm, tuy phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức; song nhiều mặt của tỉnh tiếp tục ổn định và có chuyển biến theo hướng tích cực, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 15-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều cố gắng và đạt một số kết quả bước đầu.

Đồng chí Huỳnh Văn Tí cũng đề nghị các bộ, ngành Trung ương sớm công bố quy hoạch titan, nói rõ vùng khai thác, chưa khai thác, lộ trình khai thác để tỉnh chủ động trong điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Việc bố trí vốn cho các công trình thủy lợi cần cân nhắc phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu, đặc điểm từng tỉnh để sơm khai thác có hiệu quả tiềm năng kinh tế của địa phương tạo điều kiện đẩy nhanh tốc độ phát triển về sau, đồng thời tránh được tình trạng lãng phí. Xem xét nghiên cứu sớm có điều chỉnh chính sách đối với cán bộ xã, phường, thị trấn…

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh Thường trực Ban Bí thư nhiệt liệt biểu dương Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận, đã nỗ lực cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, góp phần vào thành tựu chung của đất nước. Đồng chí lưu ý, tỉnh quan tâm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển toàn diện gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế phải gắn chặt với công tác giảm nghèo. Quan tâm chăm lo cho người nghèo cũng là một cách làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, để lòng dân yên và thêm tin tưởng vào Đảng, Nhà nước. Tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh và đưa việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên gắn với Nghị quyết Trung ương 4 về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.

Đồng chí Lê Hồng Anh - Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng tin tưởng, với truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, ý chí tự lực tự cường, vượt khó, đoàn kết, đảng bộ và nhân dân Bình Thuận sẽ đưa địa phương phát triển tiến nhanh, vững chắc hơn trong thời gian đến. 

Cuối buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tí thay mặt cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà cảm ơn đồng chí Lê Hồng Anh và các đồng chí trong đoàn đã dành thời gian làm việc, gợi mở nhiều vấn đề hay cần tập trung thực hiện trong thời gian đến, nhằm đưa Bình Thuận phát triển nhanh và bền vững.

                                                         Thái Sơn


  • |
  • 731
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT