Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản

  • /
  • 16.3.2012 - 10:52

Chiều ngày 14/3/2012, Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản, gồm có đồng chí Nguyễn Như Hùng - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực miền Nam và đồng chí Trương Đức Thuận- Biên tập viên đã đến thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhằm nắm bắt thông tin về tình hình phát triển của Bình Thuận sau 20 năm tái lập tỉnh, phục vụ công tác tuyên truyền.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hoàn- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn. Cùng làm việc còn có Trưởng phòng Thông tin công tác Tuyên giáo, Phó phòng Tuyên truyền và Chánh Văn phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hoàn đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội và một số thành tựu qua 20 năm đổi mới và phát triển của tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh một số thành tựu nổi bật, như về du lịch, từ vị trí không đáng kể trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, sau sự kiện nhật thực ngày 24/10/1995, tiềm năng du lịch Bình Thuận được khai thác và phát triển khá nhanh. Hiện nay, du lịch Bình Thuận không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh mà còn là thương hiệu nổi tiếng cả thị trường du lịch trong và ngoài nước. Để khắc phục tình trạng là một tỉnh luôn bị khô hạn, thiếu nước, trong những năm qua, Bình Thuận đã ưu tiên đầu tư xây dựng nhiều công trình thủy lợi và hồ chứa nước đều khắp các địa bàn trong tỉnh. Đến nay, Bình Thuận cơ bản chủ động nước tưới cho sản xuất và sinh hoạt. Sự bất lợi về nắng gió cũng được tỉnh khai thác tốt thông qua kêu gọi đầu tư xây dựng các nhà máy phong điện. Hiện nay, hai nhà máy phong điện ở Vĩnh Hảo (Tuy Phong) và huyện đạo Phú Quý đã đi vào vận hành, một số dự án phong điện khác đang tiến hành các thủ tục đầu tư... Khi hoàn thành tất cả các dự án, phong điện sẽ cùng với hệ thống thủy điện, nhiệt điện sản xuất và cung cấp một lượng điện năng rất lớn cho đất nước... Thành tựu phát triển trên các lĩnh vực cùng những nhân tố phát triển mới như du lịch, khai thác và nuôi trồng thủy, hải sản, thủy điện, phong điện, nhiệt điện... đã và đang là những điều kiện thuận lợi thúc đẩy kinh tế- xã hội của tỉnh phát triển bền vững trong tương lai. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hoàn cũng đề nghị Tạp chí tổ chức đi thực tế các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc... những vùng kinh tế đang phát triển rất mạnh nhờ lợi ích từ thủy lợi đem lại để có đầy đủ tư liệu tuyên truyền, quảng bá giúp Bình Thuận.

Thay mặt Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Như Hùng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ghi nhận những thông tin được cung cấp, mời Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia viết bài tuyên truyền trên Tạp chí. Hai bên thống nhất tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong cung cấp, chia sẻ thông tin và thông tin, tuyên truyền về Bình Thuận trên Tạp chí. Sáng ngày 15/3, Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản tiếp tục đến làm việc với huyện Hàm Tân, theo giới thiệu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về một huyện mới tách, nhiều khó khăn, nhưng đã nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội./

                                                             Nguyên Năm


  • |
  • 728
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT