Họp báo công bố “Lễ kỷ niệm Bình Thuận 20 năm đổi mới và phát triển”

  • /
  • 6.4.2012 - 15:37

Sáng ngày 3/4/2012, tại Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh tổ chức họp báo công bố “Lễ kỷ niệm Bình Thuận 20 năm đổi mới và phát triển” (1992- 2012).

                Dự họp báo có ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh với đại diện lãnh đạo, phóng viên của hơn 20 cơ quan thông tấn, báo chí, tạp chí, truyền hình của Trung ương, Tp. Hồ Chí Minh và của tỉnh.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về mục đích, ý nghĩa, nội dung các hoạt động kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt, trong chặng đường 20 năm đổi mới và phát triển, với sự đầu tư của Trung ương, sự nỗ lực của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân, Bình Thuận đã biến những khó khăn thành lợi thế để phát triển. Nổi bật nhất là tỉnh đã nỗ lực đầu tư phát triển thủy lợi, hồ chứa nước, kênh chuyển tiếp nước đều khắp các địa bàn của tỉnh, đưa diện tích chủ động nước tưới từ 30 nghìn ha (năm 1991) lên 95 nghìn ha (năm 2011); biến vùng đất khô cằn các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam trở thành vùng chuyên canh cây thanh long lớn nhất nước (18.600 ha); khai thác lợi thế bờ biển dài, phong cảnh đẹp để phát triển du lịch và các khu du lịch Bình Thuận trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Bình Thuận cũng là địa bàn đầu tiên của nước ta xây dựng nhà máy sản xuất điện từ sức gió...

Sau khi nghe thông tin, phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí đã nêu ra các câu hỏi xung quanh việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm, các công trình mang dấu ấn phát triển của tỉnh, tỷ lệ giảm nghèo, xu hướng phát triển các dịch vụ giải trí để lưu giữ khách du lịch, việc giải quyết mâu thuẫn ô nhiễm môi trường khi đồng thời phát triển các khu công nghiệp, xây dựng nhà máy điện gió, khai thác titan với phát triển du lịch,… Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã thông tin làm rõ các nội dung được báo chí quan tâm.

Kết thúc họp báo, ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương, mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền rộng rãi trong cả nước về “Bình Thuận- 20 năm đổi mới và phát triển”, nhằm góp phần cổ vũ, động viên Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận phát huy trí tuệ tiếp tục đưa Bình Thuận phát triển ngày càng giàu mạnh, văn minh.

                                  Nguyên Năm


  • |
  • 731
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT