Nâng cao nhận thức góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

  • /
  • 16.8.2012 - 15:9

Biển, đảo có một vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Do vậy, việc nâng cao nhận thức về biển đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

                 Bình Thuận với 192 km bờ biển, là một trong số 28 tỉnh, thành phố ven biển của cả nước và là một trong số 14 tỉnh, thành phố khu vực duyên Hải miền Trung có vị trí quan trọng trong chiến lược biển của Việt Nam. Trước yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới “Phấn đấu đến năm 2020 nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển, bảo đảm vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển” mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”đề ra, tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo triển khai một cách có hiệu quả công tác tuyên truyền biển đảo mục đích nhằm giáo dục nhận thức về vị trí, vai trò của biển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong toàn dân, toàn quân, để mọi người  nắm rõ hơn về chủ quyền biển đảo của Việt Nam; đồng thời, phát huy đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ đối với biển; kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

                Thời gian qua, các cấp, các ngành, đoàn thể bằng những hoạt động cụ thể như biểu diễn văn nghệ, hội thi, triển lãm, hỗ trợ… để đưa thông tin về biển đảo đến với nhân dân. Cụ thể, trong những tháng đầu năm 2012, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyền truyền về biển đảo, như Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo cáo viên, cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm đã nghỉ hưu về quan hệ Việt Nam, Trung Quốc và một số diễn biến trên Biển Đông thời gian gần đây. Các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tiến hành tổ chức các buổi nói chuyện thời sự về tình hình Biển Đông cho cán bộ chủ chốt và hưu trí. Trên phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên phát thanh, truyền hình và đăng tải những nội dung về Biển Đông; những buổi giao lưu, thăm hỏi các chiến sĩ Trường Sa; phát động phong trào toàn dân góp đá xây dựng Trường Sa, đúc chuông tặng Trường Sa; tổ chức các buổi biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Vì Trường Sa thân yêu”. Các cấp, các ngành đã khuyến khích, động viên và hỗ trợ để ngư dân của tỉnh có điều kiện vươn ra đánh bắt khơi xa, xây dựng và phát triển các tổ đoàn kết đánh bắt trên biển và đội tàu cá đủ mạnh vừa để nâng cao hiệu quả kinh tế đánh bắt, vừa là lực lượng hỗ trợ cho công tác quốc phòng, an ninh biển đảo của Tổ quốc. Tỉnh Đoàn Thanh niên tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn phát động; triển lãm tranh ảnh về Trường Sa; tham gia hành trình tuổi trẻ về với biển đảo quê hương….

                Bình Thuận đẩy mạnh công tác truyên truyền biển đảo, phát động các phong trào hướng ra Biển đảo một cách thiết thực và sinh động, để toàn dân được trang bị hiểu biết về Biển đảo và chính họ sẽ là những chiến sĩ, ngư dân, người làm báo…. chắc tay súng, vững tay chèo… trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

                                                                                    Hồng Hạnh


  • |
  • 1225
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT