Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương làm việc với Bình Thuận

  • /
  • 26.4.2012 - 16:18

Chiều ngày 23/4/2012, Đoàn khảo sát Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương do PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh- Chủ tịch Hội đồng, Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận về tình hình thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới", Thông báo kết luận 213-TB/TW của Ban Bí thư về Đề án “Đấu tranh chống các quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật” và Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội”.

              Cùng làm việc với Đoàn khảo sát có ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Bùi Thế Nhân- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Đài Phát thanh-Truyền hình, Báo Bình Thuận.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nêu những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế trong thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW, Thông báo kết luận 213-TB/TW và Chỉ thị 46-CT/TW của tỉnh. Theo báo cáo, từ khi có Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác văn học nghệ thuật, nhờ đó hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh phát triển đúng đường lối văn hóa của Đảng. Nhiều tác phẩm văn học và nghệ thuật đã tích cực tuyên truyền cái đẹp, đấu tranh mạnh mẽ với cái xấu, tiêu cực xã hội, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chống âm mưu phá hoại, “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Văn học - Nghệ thuật, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh báo cáo làm rõ thêm những vấn đề các thành viên Đoàn khảo sát quan tâm, PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh phát biểu đánh giá cao những cố gắng của Bình Thuận trong xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật từ khi có Nghị quyết 23-NQ/TW. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Bình Thuận cần tiếp tục quán triệt, nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW; tiếp tục rà soát, bổ sung các văn bản về phát triển văn học nghệ thuật nhằm tạo điều kiện để hoạt động văn học nghệ thuật ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả; củng cố về tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh để Hội thực sự trở thành mái nhà chung tập hợp các văn nghệ sĩ. Đồng thời, quan tâm đầu tư kinh phí, đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ để hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.

                                 Nguyên Năm

 


  • |
  • 790
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT