Triển khai cuộc thi “TÌM HIỂU LỊCH SỬ QUAN HỆ ĐẶC BIỆT VIỆT NAM – LÀO, LÀO – VIỆT NAM” trên địa bàn tỉnh

  • /
  • 12.6.2012 - 15:26

Thiết thực hưởng ứng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012, chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị họp tác giữa Việt Nam - Lào, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành kế hoạch số 79-KH/BTGTW về triển khai cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” trên toàn quốc.

                Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy, sáng ngày 08/6/2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì triển khai cuộc thi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tại cuộc họp, các thành viên đã nhất trí thông qua thành phần Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Kế hoạch và thể lệ cuộc thi.

Đối tượng dự thi là tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và mọi người dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đều có quyền tham dự hai nội dung: trắc nghiệm và viết.

Thi trắc nghiệm được diễn ra trên các trang website như báo Nhân dân (www.nhandan.org.vn), báo Quân đội Nhân dân (www.qdnd.vn), tạp chí Tuyên Giáo điện tử (www.tuyengiao.vn)... Người dự thi truy cập trực tiếp vào các trang website có đăng tải nội dung cuộc thi, trả lời các câu trắc nghiệm. Hàng tuần, Ban Tổ chức cuộc thi cấp Trung ương sẽ có tổng kết và trao giải hàng tuần cho các giải thưởng, cao nhất trị giá 2.000.000 đồng và thấp nhất 500.000 đồng.

Về thi viết, bài dự thi viết của tác giả phải là các tác phẩm chưa được công bố ở bất kỳ báo, tạp chí, sách… và phải chuyển tải được một trong các nội dung như: những nhân tố hình thành, quyết định mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam; Vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kayxỏn Phômvihản, Chủ tịch Xuphanuvông và các nhà lãnh đạo cao cấp của hai Đảng, hai Nhà nước trong quá trình xây dựng và phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam…

Bài dự thi viết sẽ qua vòng thi cấp tỉnh, hạn gửi bài dự thi là ngày 30/9/2012 (nơi nhận Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy). Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh sẽ chấm các bài xuất sắc trao giải và chọn 50 bài hay nhất dự thi cấp trung ương.

                           Nguyễn Thành Tài


  • |
  • 827
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT