Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị trực tuyến tháng 6/2012 kiểm tra tiến độ thực hiên Nghị quyết Trung ương 4

  • /
  • 5.7.2012 - 15:0

Ngày 04/7/2012 tại Hội trường UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị trực tuyến với các đảng bộ địa phương trong tỉnh để đánh giá tiến độ, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tháng 6 năm 2012.

               Tính đến ngày 30/6, tỉnh ta cơ bản hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4. Từ con số 92% đạt được trong tháng 5, sau khi tổ chức thêm các lớp “học vét” tỷ lệ này đã  nâng lên 94%. Đây là tỷ lệ khá cao so với các đợt học nghị quyết trước đây và nhỉnh hơn đợt tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Số cán bộ, đảng viên còn lại chưa được tham gia học tập chủ yếu thuộc diện các đồng chí được miễn sinh hoạt Đảng, tuổi cao sức yếu, đi học tập trung dài hạn…

Đối với việc xác định “Những việc cần làm ngay” của một số cấp uỷ địa phương, đơn vị trước đây chưa sát, đúng với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, đến nay đã có sự điều chỉnh. Hầu hết các đảng bộ đã triển khai bước lấy ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân đối với tập thể Ban Thường vụ cấp ủy và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ và bước đầu đã thu nhận được những ý kiến góp ý rất quan trọng, bổ ích. Nhiều ý kiến góp ý mang tính xây dựng cao, giới thiệu những nội dung cụ thể, có địa chỉ rõ ràng và đặc biệt có đồng chí còn góp thêm cả giải pháp khắc phục, sửa chữa, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của người đảng viên.

Nhiệm vụ của tháng 7 được Thường trực Tỉnh uỷ xác định tập trung vào 8 nội dung sau: 1/ Bằng các hình thức thích hợp, hoàn thanh dứt điểm việc tổ chức “học vét” cho các đối tượng còn lại, trước ngày 20/7/2012. 2/ Việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức phải sát hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên. 3/ Các cấp uỷ phải thường xuyên theo dõi, chỉ đạo những việc cần làm ngay, kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh. 4/ Cần làm ngay việc xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm điểm phê bình và tự phê bình đối với các địa phương, đơn vị chưa làm. 5/ Tổ chức việc tập hợp các ý kiến góp ý, chuẩn bị nội dung kiểm điểm phê bình và tự phê bình. 6/ Các cấp uỷ phải thực hiện nghiêm việc báo cáo định kỳ trước ngày 30 hàng tháng. 7/ Các Ban của Tỉnh uỷ và Văn Phòng Tỉnh uỷ chuẩn bị tốt cho bước kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và nội dung góp ý đối với cấp trên. 8/ Tổ Giúp việc của tỉnh nắm và phản ánh cho Thường trực Tỉnh uỷ đầy đủ nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình của các cấp uỷ địa phương, đơn vị trong tỉnh.

                                                                        Dương Tự

 


  • |
  • 690
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT