Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận

  • /
  • 26.3.2013 - 19:48

Ngày 20/3, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do Tiến sĩ Bùi Thế Đức- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta về tình hình biến đổi khí hậu và đẩy mạnh công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường.

Đoàn công tác tham quan vườn hoa tại Khu di tích Trường Dục Thanh

               Về phía tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng một số ban, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 Qua nghe báo cáo tại buổi làm việc, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá, các cấp, các ngành của tỉnh Bình Thuận đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ tài nguyên môi trường. Sự phát triển của tỉnh ngày càng dựa trên các nguồn năng lượng tái tạo. Đoàn công tác đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác titan trên địa bàn tỉnh. Vấn đề này nếu không được giải quyết tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực kinh tế, du lịch, nông nghiệp cũng như đời sống của người dân tại các khu vực khai thác, chế biến titan. Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị và bổ ích cho đoàn công tác, cho thấy những yêu cầu và thách thức của vấn đề bảo vệ tài nguyên và môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Bình Thuận. Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận và sẽ báo cáo về những khó khăn, các vấn đề đang đặt ra và những đề xuất của tỉnh Bình Thuận về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh bảo vệ tài nguyên, môi trường trong Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) sắp tới.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm Khu di tích Trường Dục Thanh, nghe đại diện Ban quản lý nơi đây báo cáo về thời gian Bác lưu lại trước khi ra đi tìm đường cứu nước và dâng hương viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận. Chiều cùng ngày, đoàn đã đi khảo sát bờ biển bị sạt lỡ do nước biển xâm thực tại phường Đức Long, Phan Thiết; khảo sát đơn vị khai thác Titan tại Bắc Bình. Kết thúc làm việc tại tỉnh ta, đoàn có chuyến đi đến tỉnh Lâm Đồng.

                                                                      Thái Sơn

 

 


  • |
  • 761
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT