Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  • /
  • 2.1.2013 - 16:51

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 15-KH/TU ngày 31/8/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 14-KH/ĐU ngày 20/9/2011 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; Kế hoạch số 26-KH/ĐU ngày 14/02/2012 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012, chi bộ, cơ quan và công đoàn đã phối hợp thực hiện tốt một số nội dung:

            Động viên cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt các kế hoạch, hướng dẫn và quy định của Chi bộ, Thủ trưởng cơ quan về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; về nội dung chuẩn mực “3 xây” và “3 chống” đối với người cán bộ Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận; về triển khai thực hiện “Nêu cao trách nhiệm - giữ nghiệm kỷ cương - chấn chỉnh phong cách” theo Kế hoạch số 30-KH/TU, ngày 03/4/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; về tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

            Tổ chức cho 100 % cán bộ, đoàn viên trong cơ quan học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tuỵ trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng cuộc sống riêng giản dị”; 03 tác phẩm: “Đường cách mệnh”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuyên đề “Phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức cho cán bộ, đoàn viên sinh hoạt nghe bài nói chuyện của giáo sư Hoàng Chí Bảo về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

            Qua học tập, quán triệt, đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đoàn viên trong cơ quan; từng bước phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống, công việc. Việc triển khai học tập và làm theo, đặc biệt là đăng ký “làm theo” đã có tác động lớn và tích cực đối với công tác xây dựng Chi bộ, xây dựng cơ quan và công đoàn.

            Hàng tháng, Chi bộ tổ chức cho đảng viên báo cáo kiểm điểm việc thực hiện “làm theo”; công đoàn tổ chức cho đoàn viên (quần chúng) kiểm điểm việc làm theo trước tổ chức Công đoàn và báo cáo kết quả trước chi bộ. Đến nay, đã có 19/19 đảng viên báo cáo kiểm điểm việc làm theo trước chi bộ; 5/5 quần chúng ngoài đảng báo cáo kiểm điểm việc làm theo trong tổ chức Công đoàn và báo cáo về Chi bộ.

            Qua việc kiểm điểm “làm theo” định kỳ, giúp cho bản thân đảng viên, đoàn viên nhận thấy được những thiếu sót cần sửa chữa, khắc phục thông qua sự góp ý thẳng thắn của tập thể; giúp cho cấp ủy lãnh đạo cơ quan và công đoàn nắm bắt được tình hình. Tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng được nâng lên; mỗi đảng viên, đoàn viên đã có ý thức trách nhiệm hơn với bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức; nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

            Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh vào sinh hoạt chi bộ, công đoàn đã góp phần xây dựng chi bộ, công đoàn khắc phục tình trạng suy thoái về phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; góp phần xây dựng nền tảng đạo đức, lối sống trong cán bộ, đoàn viên hiện nay.

Trong năm 2013, phát huy những kết quả đạt được, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chủ động tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Chi bộ, Lãnh đạo Ban để tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn được tham gia nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các cá nhân, tập thể thực hiện tốt việc học tập tấm gương của Bác; làm cho cán bộ, đoàn viên nhận thức rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tự giác xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện qua những việc làm cụ thể, thiết thực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đưa việc học tập và làm theo gương Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên gắn với kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Tích cực tham gia giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong cán bộ, đoàn viên. 

Định kỳ kiểm tra, sơ tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời phát hiện nhân rộng những mô hình hay, những cách làm hiệu quả, biểu dương những điển hình tiên tiến trong thực hiện tại đơn vị; kịp thời rút kinh nghiệm, phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu trong cán bộ, đoàn viên.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong cán bộ, đoàn viên, qua đó nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên công đoàn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên có trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần tích cực xây dựng tổ chức công đoàn, giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

                                                                  Quang Hùng


  • |
  • 844
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT