Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

  • /
  • 25.12.2012 - 15:35

Từ một chi bộ chỉ có 3 đảng viên, nhưng vài năm sau đó số lượng đảng viên đã không ngừng tăng lên. Nhiền năm liền, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, đó là Chi bộ Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc.

                  Tháng 1/2007, Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc (nằm trên địa bàn TP Phan Thiết) chính thức thành lập và đi vào hoạt động, 3 tháng sau bệnh viện thành lập chi bộ với 3 đảng viên. Song song với những nỗ lực trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Ban Giám đốc và Hội đồng quản trị bệnh viện luôn chú trọng đến việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong của nhân viên. Những năm qua, chi bộ đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Công tác xây dựng Đảng ở bệnh viện nhiều năm liền được đánh giá cao, nhất là công tác phát triển đảng viên mới.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hiền - Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc cho biết: Nhân viên của bệnh viện phần lớn còn trẻ, có kiến thức chuyên môn, nhưng tư tưởng và quan điểm về chính trị vẫn chưa vững vàng. Vì vậy trong quá trình xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm, chúng tôi luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

            Để làm tốt công tác này, việc tuyên truyền các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, phổ biến các quy định, quy chế chuyên môn cho bác sĩ, điều dưỡng và những nhân viên ở các bộ phận khác được tiến hành liên tục, nhất là giáo dục những chuẩn mực đạo đức của người làm công tác y tế, khi tiếp xúc với người bệnh và thân nhân người bệnh, chúng tôi yêu cầu đội ngũ y, bác sĩ phải niềm nở, tận tình chăm sóc, giúp đỡ, không gây phiền hà; giao tiếp giữ nhân viên với nhân viên phải lịch sự, tôn trọng lẫn nhau...

            Theo Bí thư Chi bộ Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc, việc phát triển đảng viên mới ở bệnh viện cũng gặp một số khó khăn nhất định, vì một số nhân viên chưa yên tâm công tác, chủ yếu là nhân viên trẻ. Xác định được điều này, thông qua quá trình thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động khác, chúng tôi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân viên để từ đó có hướng giúp đỡ. Nếu nhân viên xác định được mục tiêu, thể hiện được lý tưởng vào Đảng, có trách nhiệm với công việc sẽ được giới thiệu để kết nạp Đảng. Nhân viên là đối tượng để giới thiệu kết nạp Đảng, bệnh viện sẽ giao thêm nhiệm vụ để tiếp tục thử thách, tạo cơ hội để phấn đấu và phân công đảng viên theo dõi. Định kỳ hàng quý, đảng viên phụ trách sẽ nhận xét, đánh giá để chi bộ xem xét kết nạp Đảng.

            Nhờ vậy, sau 6 năm hoạt động số lượng đảng viên ở bệnh viện tăng lên đáng kể. Đến nay, Bệnh viện Đa Khoa Tâm phúc có 10 đảng viên, chiếm 15% trong tổng số nhân viên bệnh viện. Với những nỗ lực này, năm 2012 chi bộ đã đề nghị cấp trên công nhận đạt trong sạch vũng mạnh. Trong nhiều năm liền (từ năm 2009 đến năm 2011), chi bộ được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp công nhận đạt trong sạch vũng mạnh.

                                                                        Tấn Thành

 


  • |
  • 941
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT