Khai mạc “Ngày hội đọc sách Việt Nam 23/4”

  • /
  • 22.4.2013 - 8:52

Sáng ngày 20/4, tại Thư viện tỉnh, được sự cho phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh phối hợp với Nhà sách Fahasa Bình Thuận, Nhà sách Hưng Đạo thuộc Công ty Cổ phần sách - thiết bị Bình Thuận tổ chức khai mạc “Ngày hội đọc sách Việt Nam 23/4”. Ngày hội đọc sách sẽ kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 20 đến 23/4/2013.

                Trong những ngày hội đọc sách, Thư viện tỉnh sẽ tổ chức phục vụ đọc sách miễn phí, cấp thẻ miễn phí cho người đọc, tặng sách cho 03 thư viện các trường học: Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, Trường PTTH Phan Thiết và Trường THCS Hùng Vương (Tp. Phan Thiết), mỗi đơn vị 100 quyển sách các loại. Đặc biệt, Thư viện tỉnh còn trưng bày một số sắc phong và tài liệu chữ Hán - Nôm do Thư viện Khoa học tổng hợp Tp. HCM hỗ trợ. Tham gia Ngày hội đọc sách, Nhà sách Fahasa Bình Thuận, Nhà sách Hưng Đạo đã mang đến trưng bày, phục vụ bạn đọc miễn phí nhiều loại sách nghiên cứu, tham khảo, khảo cứu, thiếu nhi, văn học, tâm lý giáo dục…và giảm giá bán từ 10-50% một số loại sách. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn tổ chức chiếu phim phục vụ thiếu nhi từ 18 giờ 30 đến 20 giờ hàng ngày.

Ngày hội là hoạt động chào mừng “Ngày sách và bản quyền thế giới” 23/4, nhằm mục đích tôn vinh văn hoá đọc, khuyến khích tất cả mọi người, nhất là giới trẻ hình thành thói quen đọc sách để tiếp cận với kho tàng tri thức của nhân loại và sử dụng sách làm giàu kiến thức cho mỗi cá nhân.

Lễ khai mạc có rất đông bạn đọc đến dự, tạo nên không khí sôi động, hấp dẫn cho Ngày hội đọc sách. Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Bé - Giám đốc Thư viện tỉnh kêu gọi “Bạn đọc hãy đọc sách để làm giàu vốn kiến thức, thắp sáng tương lai của mỗi người chúng ta”.

 

                                                         Nguyễn Văn Năm


  • |
  • 857
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT