Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy: làm việc về thực hiện Chỉ thị 03 tại một số tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

  • /
  • 28.8.2013 - 8:37

Ngày 20/8/2013, Tổ làm việc của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Bộ phận giúp việc làm trưởng đoàn đã làm việc tại Chi nhánh Xăng dầu - Dầu khí Hàm Thuận Bắc và Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Bình Thuận.

               Đây là tổ thực hiện làm việc tại một số chi, đảng bộ về thực hiện Chỉ thị 03 ngoài đối tượng được kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra cùng đợt…

Báo cáo với đoàn về tình hình và kết quả thực hiện Chỉ thị 03 trong thời gian qua, tập trung là việc thực hiện Quy định 55-QĐ/TW về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên và Quy định số 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Cấp ủy 02 đơn vị đã nêu khái quát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện của các nhóm việc trong thời gian qua. Một là, việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đăng ký làm theo Bác của cán bộ, đảng viên. Hai là, thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Ba là, kết quả đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên. Bốn là, gắn việc triển khai học tập và làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn về cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Sau hơn 6 tháng đầu năm 2013 thực hiện đã đạt được những kết quả quan trọng, có nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến trên từng nhóm vấn đề, công việc và góp những ý kiến xác đáng, đồng thời đề nghị làm rõ nhiều vấn đề nhằm giúp cấp ủy cơ quan, đơn vị có thêm kinh nghiệm để tiếp tục triển khai tốt Chỉ thị 03.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của cấp ủy Chi nhánh Xăng dầu - Dầu khí Hàm Thuận Bắc trong thời gian qua; lưu ý cấp ủy Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Bình Thuận cần bám sát sự chỉ đạo của đảng ủy cấp trên trong triển khai thực hiện; đồng thời, đề nghị thời gian tới, cấp ủy 02 đơn vị tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ, nhất là nội dung chuyên đề 2013. Bên cạnh đó cần sáng tạo, chủ động phát hiện những gương điển hình tiên tiến, vai trò gương mẫu của người đứng đầu. Về quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp cần có quy định cụ thể và phải sơ kết việc thực hiện quy định này.

                                                           Thái Sơn


  • |
  • 750
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT