TẤM GƯƠNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

  • /
  • 23.1.2014 - 11:26

Thiếu tá Phạm Việt Hưng - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH), Công an huyện Đức Linh.

Thiếu tá Phạm Việt Hưng

        Thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, luôn xem đó là chuẩn mực đạo đức cao quý, là kim chỉ nam cho người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, nên đã xác định cho mình một phương châm hành động đúng đắn, học tập và làm theo Bác  bằng những hành động cụ thể, gắn với trách nhiệm được phân công. Ba năm qua Thiếu tá Phạm Việt Hưng đã nêu tấm gương sáng của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, luôn gương mẫu, mưu trí, tận tâm, tận lực với công việc được giao và dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh với tội phạm.

Với vai trò là điều tra viên, Đội trưởng Đội (CSĐTTP về TTXH) trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm. Thời gian qua, đồng chí luôn làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm kịp thời, đạt kết quả cao; đồng thời, quản lý, kiểm tra, đôn đốc các điều tra viên, bảo đảm tính chính xác, không để vi phạm trong hoạt động điều tra; tập thể Đội (CSĐTTP về TTXH) 2 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Ngoài vai trò trách nhiệm quản lý, Thiếu tá Phạm Việt Hưng trong 3 năm đã trực tiếp thụ lý điều tra trên 90 vụ án với 213 bị can thuộc những vụ án phức tạp, nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, như các vụ cướp của, giết người, cướp giật, hiếm dâm, các băng nhóm trộm cắp xe máy. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, không ngại khó, ngại khổ, làm việc có trách nhiệm, thể hiện tính thận trọng, kiên quyết đối với tội phạm, luôn tuân thủ các quy định, tham mưu đề xuất khởi tố điều tra và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đúng quy định của pháp luật không để trường hợp nào oan sai, không để băng nhóm, các tội phạm lộng hành. Nhằm bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân, đồng chí đã nhanh chóng điều tra làm rõ và bắt giữ nhiều đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng trả lại cho nhân dân, trong đó nổi bật nhất là trực tiếp và chỉ đạo điều tra 5 chuyên án phức tạp xảy ra trên địa bàn, đã bắt giữ các đối tượng, thu hồi xe máy, tiền, vàng và các tài sản khác trả lại cho người bị hại.

Với những thành tích trên, Thiếu tá Phạm Việt Hưng đã được bình chọn danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liền (từ 2011 – 2013); đượcChủ tịch UBND huyện Đức Linh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 01 Bằng khen và Bộ Công an tặng 3 bằng khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thiếu tá Phạm Việt Hưng là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và tiêu biểu trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  cần được biểu dương, nhân rộng./.

                                                                                             Quỳnh xê

 


  • |
  • 839
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT