Hội nghị toàn quốc Bộ phận giúp việc cấp ủy cấp tỉnh thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị

  • /
  • 5.3.2014 - 10:5

Vừa qua, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc Bộ phận giúp việc cấp ủy cấp tỉnh thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Bộ phận giúp việc Ban Bí thư thực hiện Chỉ thị số 03; đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An chủ trì Hội nghị.

Đ/c Bùi Thế Nhân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đọc tham luận tại hội nghị

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương, việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị trong năm 2013 đã đạt được một số kết quả tích cực. Trước hội nghị, các đại biểu đã tổ chức dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người tại thành phố Vinh. Báo cáo tóm tắt của Ban Tuyên giáo Trung ương về kết quả thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị đã nêu lên những kết quả nổi bật trong đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác dần đi vào nề nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, của từng ngành, địa phương. Ý thức, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu được nâng cao; ở cơ sở đã xuất hiện những cách làm mới, sáng tạo hiệu quả, gắn với các phong trào quần chúng. Nhiều vụ việc nổi cộm, bức xúc khiếu kiện kéo dài được giải quyết dứt điểm…

          Để đạt được kết quả đó phải kể đến vai trò của bộ phận giúp việc Ban Bí thư và bộ phận giúp việc cấp ủy các cấp trong cả nước trong công tác tham mưu, giúp việc. Trong năm 2013, Bộ phận giúp việc Ban Bí thư đã triển khai nhiều công việc cụ thể giúp Ban Bí thư về sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hướng dẫn triển khai, tổ chức tập huấn báo cáo viên về chuyên đề năm 2013 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp” và chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

 

Quang cảnh hội nghị tại tp Vinh, tỉnh Nghệ An

Bộ phận giúp việc cấp ủy các cấp, về cơ bản, được biên chế phù hợp với tình hình của ngành, địa phương; nội dung hoạt động ngày càng cụ thể, thiết thực; công tác tham mưu đã bám sát hơn các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan trong từng thời kỳ. Thực tế cho thấy, ở đâu ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng cao, tinh thần gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo được đề cao và thực hiện tốt, thì ở đó có những bứt phá, thay đổi và chuyển biến tích cực đáng kể. Ở một số địa phương đặc biệt coi trọng việc thực hiện Chỉ thị 03 như Bình Thuận, Thái Bình, Quảng Nam, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu…, theo đó, tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2013 rất đáng ghi nhận và nhiều kết quả cụ thể trong việc tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc nổi cộm, gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài ở địa phương, cơ sở. Báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn cần khắc phục; đề ra nhiệm vụ trọng tâm của Bộ phận giúp việc thời gian tới. Các đại biểu đại diện bộ phận giúp việc cấp ủy cấp tỉnh, các ngành, đơn vị cũng đã thảo luận về nhiệm vụ thực hiện hiệu quả Chị thị 03 năm 2014 gắn với nhiệm vụ chính trị và các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Các đại biểu cũng đã thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, vướng mắc, từ đó tìm giải pháp tháo gỡ và đề ra tiêu chí, yêu cầu đối với bộ phận  giúp việc các cấp để công tác tham mưu, giúp việc thực hiện Chỉ thị 03 ngày càng hiệu quả thiết thực.

                                                                                                        Thái Sơn

 

 


  • |
  • 932
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT