Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức họp lấy phiếu tín nhiệm

         Thực hiện Hướng dẫn Số 43-HD/BTCTU ngày 27/5/2009 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ hướng dẫn một số nội dung, quy trình lấy phiếu tín nhiệm phục vụ công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong toàn tỉnh.

          Vào lúc 13g30’ ngày 13/05/2014, Tại Phòng họp cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chí Bùi Thế Nhân - Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng ban chủ trì triển khai một số nội dung, quy trình lấy phiếu tín nhiệm phục vụ công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý của cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

           Tham dự cuộc họp gồm tập thể lãnh đạo Ban và tất cả các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các phòng chuyên môn, tập thể chi uỷ, chủ tịch công đoàn. Cán bộ công chức (CBCC) được lấy phiếu tín nhiệm về năng lực, phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống; khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và xu hướng phát triển. Với mục đích giúp cho lãnh đạo cơ quan, cấp uỷ và cấp có thẩm quyền có cơ sở lựa chọn đúng CBCC có đủ tiêu chuẩn, năng lực, phẩm chất để xem xét, bố trí vào các chức danh lãnh đạo, quản lý. Việc lấy phiếu tín nhiệm CBCC đảm bảo dân chủ, khách quan, phát huy được trí tuệ tập thể và trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của cấp ủy, cơ quan chuyên môn cấp trên về công tác cán bộ.  Người được lấy phiếu tín nhiệm phải được quy hoạch vào chức danh cần bố trí và đã được cấp trên phê duyệt. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm CBCC có giá trị tham khảo rất quan trọng, nhưng không phải là căn cứ duy nhất để quyết định.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT