Hội thảo khoa học 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

        Sáng 06/6/2014, tại trường Chính trị tỉnh diễn ra hội thảo khoa học “60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”. Hội thảo có sự tham dự của đông đảo cán bộ, giảng viên, công chức nhà trường và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đây là hội thảo có số lượng tham luận đông nhất từ trước đến nay do Trường Chính trị tổ chức: 26 tham luận.

              Có 09/26 tham luận được trình bày, xoay quanh 03 chủ đề chính: ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và những bài học kinh nghiệm của chiến thắng Điện Biên Phủ; ca ngợi sức mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam và vai trò của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với chiến thắng Điện Biên Phủ; vận dụng những bài học kinh nghiệm của chiến thắng Điện Biên Phủ vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của tỉnh nhà, vận dụng vào thực tiễn công tác của từng cơ quan, đơn vị. Các bài tham luận tại hội thảo đã nêu bật được ý nghĩa lịch sử, tầm vóc của chiến thắng Điện Biên Phủ, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc cùng sức mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

            Qua hội thảo, là dịp để ôn lại truyền thống đấu tranh của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào của dân tộc, phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ vào phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo trong công tác; đồng thời, thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT