Tuyên truyền giáo dục phẩm chất phụ nữ Việt Nam

        Nhằm khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ, nhất là phụ nữ trẻ để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam.

         Sáng ngày 09/05/2014 Tại Hội trường A - Công an Tỉnh Bình Thuận diễn ra Liên hoan hát ru và hát dân ca lần thứ I - tỉnh Bình Thuận, do Ban Chỉ đạo đề án “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam” (Ban chỉ đạo đề án 343) tổ chức. Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo đề án 343 tham dự phát biểu khai mạc và đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Mặt trận đoàn thể trong tỉnh cùng tham dự.

         Hát ru, hát dân ca là loại hình nghệ thuật dân tộc mang giá trị nhân văn cao đẹp và hát ru là bài học đầu tiên, là khúc giao lưu tình cảm đầu đời mà ông bà, cha mẹ truyền cho con cháu qua lời ru với những hình ảnh vầng trăng, cánh đồng, luỹ tre làng, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương … Lời ru, qua năm tháng đi dần vào tâm thức của trẻ thơ, hình thành nuôi dưỡng và phát triển nhân cách, tâm hồn, giáo dưỡng tính hồn nhiên, trong sáng, trọng lẽ phải, trọng đạo - hiếu - nghĩa cho trẻ từ khi chào đời.

        Về tham dự liên hoan lần này có 10 địa phương và 04 đơn vị tham gia dự thi với 70 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan trong tỉnh. Nội dung cuộc thi gồm có 2 phần : phần thi Chào hỏi và phần thi nội dung - lý thuyết. Liên hoan mang ý nghĩa quan trọng, đặc biệt thiết thực nhằm bảo tồn, phát huy giá trị các làn điệu hát ru, hát dân ca của các vùng miền và truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ việt nam, qua đó ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tuyên truyền giáo dục phầm chất đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc sống xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh, đô thị … Cuộc thi còn góp phần thúc đẩy thế hệ trẻ tiếp tục thực hiện tốt nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII) về giữ gìn và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT